Ca sĩ Hoàng Hải tốn 400 triệu vì cô gái tố lừa tình, lừa tiền

Hẹn gặp Hoàng Hải ở một quán cà phê tầng cao ở Sài Gòn, nam ca sĩ sở hữu gương mặt baby không tuổi tỏ ra rất phấn khích khi kể về những tiết mục dự thi ở Tuyệt đỉnh tranh tài, nhưng lại rất "an toàn" khi chia sẻ chuyện riêng tư. Chàng ca sĩ Thu tình yêu cho biết, hầu như các phóng viên ở TP.HCM khi gặp anh đều thắc mắc về sự thật của scandal lừa tình, lừa tình xảy ra từ đầu năm, điều này khiến anh rất phiền lòng.

"Tôi cứ tưởng mình giữ im lặng sẽ là cách tốt nhất để mọi người quên đi, nhưng đáng tiếc là vì chưa rõ câu chuyện nên mọi người cứ yêu cầu tôi chia sẻ. Chính vì thế, tôi đành chọn cách lên tiếng một lần cho mọi người hiểu, và không đề cập lại nữa", nam ca sĩ giãi bày trước khi nói về sự cố không vui duy nhất trong sự nghiệp ca hát của mình.

Ca sĩ Hoàng Hải tốn 400 triệu vì cô gái tố lừa tình, lừa tiền ảnh 1
 

Chưa biết ai đã lừa ai? 

- Gần đây anh tích cực tham dự nhiều gameshow truyền hình, nhiều người cho rằng anh muốn đánh bóng lại tên tuổi nhằm xây dựng lại hình ảnh sau "scandal lừa tình, lừa tiền", anh trả lời sao? - Với những ý kiến như vậy, tôi cũng sẵn sàng trả lời rằng đúng như thế. Vì không có gì là xấu xa khi dùng khả năng chuyên môn của mình để đánh bóng tên tuổi chứ không phải dùng những chuyện thị phi để nổi tiếng. Tôi thấy chuyện này là hoàn toàn chính đáng nên đây cũng là lý do tôi muốn tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài. 

Lần đầu tiên, nam ca sĩ Hồ Gươm sáng sớm trải lòng về scandal khiến anh mệt mỏi suốt nửa năm trời.

- Nhưng rõ ràng là có một thời gian cái tên Hoàng Hải trở nên rất rầm rộ trên báo bởi scandal lừa tình, lừa tiền một cô gái tên Thảo. Dù anh đã chọn cách im lặng nhưng rất nhiều thị phi vẫn bủa vây, nhìn lại sự việc đó, anh nghĩ thế nào?

- Thời gian đó tôi gặp khá nhiều áp lực từ khán giả, trong đó có một bộ phận khán giả ném đá và dùng nhiều lời lẽ cay độc dành cho tôi. Lúc đó tôi nghĩ rằng càng giải thích người ta càng nghĩ tôi có tật giật mình. Do đó tôi cứ để cho chuyện qua đi. Trùng hợp, thời điểm đó tôi sắp ra MV nên không muốn lên báo nói nhiều vì sợ mọi người gắn cho tôi tội danh muốn PR sản phẩm, đánh bóng tên tuổi bằng scandal. Với những người có cái nhìn tiêu cực, tôi càng không muốn họ có cơ hội chĩa mũi rìu vào mình.

- Như anh chia sẻ, anh đã giấu nỗi niềm ấy để đổi lấy sự bình yên, tuy nhiên, với những người ngoài khi sự thật chưa được hé lộ, mọi thứ sẽ khó để khép lại. Bây giờ, khi nhìn lại sự việc, anh nói điều gì để người hâm mộ tin mình?

- Nói thật là từ thời điểm xảy ra việc đó, tôi trốn hoàn toàn nhất là với nhà báo. Hôm nay mọi chuyện đã qua đi, tôi cũng muốn giãi bày một lần cho hết tâm tình. Tôi và Thảo có cộng tác cùng nhau trong khoảng hơn 1 năm. Trong thời gian đó, cô ấy vẽ ra rất nhiều chiến lược để xây dựng hình ảnh cho tôi. Nhưng với kinh nghiệm của mình, tôi lại thấy những dự án đó bất khả thi và hiệu quả mang lại không đáng so với những gì mình đầu tư, nên tôi quyết định không làm. Nhưng cô ấy vẫn khăng khăng làm một mình và kết quả là dự án thất bại. 

Không chỉ cô ấy, mà bản thân tôi cũng bị thiệt hại rất nhiều. Nói thẳng ra, trong sự việc đó, chưa biết ai bị thiệt hại hơn ai và ai đã lừa ai?

- Cụ thể dự án chung của hai người là gì?

- Đó là dự án âm nhạc phát hành sau Hồ Gươm sáng sớm, gồm 2 MV và một số hoạt động âm nhạc khác. Dự án trên giấy khá hoành tráng nhưng cô ấy âm thầm làm một mình, giấu tôi và cả ê-kíp về quá trình thực hiện, nên tôi không kiểm soát được mọi thứ.

Ca sĩ Hoàng Hải tốn 400 triệu vì cô gái tố lừa tình, lừa tiền ảnh 2

Hoàng Hải và cô gái tên Thảo đã tố anh lừa tình, lừa tiền.

- Nếu anh không biết, vậy cô ấy làm việc cho anh với tư cách gì?

- Cô ấy làm chỉ với tư cách là người cộng tác. Cô kêu gọi tài trợ thực hiện các dự án của tôi, sau đó, nếu có lợi nhuận, tôi sẽ chia sẻ % tiền lãi cho cô ấy.

- Vậy số tiền mấy trăm triệu mà cô ấy kể rằng mình bị lừa là như thế nào? 

- Tôi ví dụ như trường hợp cô ấy kêu gọi được một hãng thức uống tài trợ cho dự án của tôi và tôi dĩ nhiên nghĩ rằng, nhãn hàng đó tài trợ là tài trợ cho cái tên của Hoàng Hải. Nhưng khi quay lưng với tôi, cô ấy đòi tôi phải trả lại số tiền tài trợ mà cô ấy đã kêu gọi được đó. Thực tế, số tiền tài trợ không nhiều, tuy nhiên, Thảo đã cộng dồn nhiều khoản chi phí khác để lên đến con số mấy trăm đó. Bản thân tôi nghĩ, tiền những nhãn hàng đã tài trợ cho tôi, đã được đưa vào sản phẩm, như vậy họ cũng đã thu lợi được rồi, đã được quảng bá thông qua thương hiệu của tôi rồi, nhưng cô ấy vẫn tính vào để quay sang đòi tôi.

- Nghĩa là tiền ấy chỉ gồm tiền xin được tài trợ, không phải tiền túi cô ấy bỏ ra?

 - Có thể cũng có tiền cô ấy bỏ ra nhưng tôi thật sự không kiểm soát được. Bởi khi làm việc chung, có nhiều thứ cô ấy tự quyết định, không thông qua ý kiến của tôi. Có những việc tôi và ê-kíp không đồng ý nhưng cô ấy vẫn âm thầm làm. Khi ấy với cương vị là bạn, tôi cũng đã khuyên can cô ấy rất nhiều vì cả ê-kíp không ai thấy được hiệu quả từ những việc cô ấy làm nhưng cô ấy cứ lao vào làm mà mình không kiểm soát được?

-Vậy theo anh mục đích của cô ấy là gì? 

- Tôi nghĩ cô ấy muốn cho bản thân tôi tốt lên, muốn phát triển cái tên Hoàng Hải và có thể có cả tình cảm riêng tư của cô ấy nữa. 

- Anh chia sẻ, dự án chung đã thất bại, vậy bản thân anh thiệt hại như thế nào trong quá trình cộng tác đó? 

- Sau khi tổng kết lại, tôi mất gần 400 triệu, tức là tiền đầu tư lãng phí. Về mặt tình cảm, tôi nghĩ cô ấy làm chung vì muốn tốt cho tôi thôi, nhưng cách làm thì hoàn toàn sai. Nó không đúng trong thực trạng showbiz Việt. Nghệ sĩ Việt thực sự phải lao động cần cù và kiếm đồng tiền vất vả chứ không phải như nước ngoài là bán đĩa đủ sống rồi. Nên tất cả những dự án chúng tôi đều cân nhắc xem có thu về được so với vốn đầu tư không. 

Tôi nghĩ cô ấy rất hoang tưởng. Cô ấy đã vẽ ra những viễn cảnh, đường đi của một siêu sao Hollywood. Thực sự, điều ấy không khả thi trong thị trường âm nhạc Việt Nam. 

Một ví dụ nhỏ, cô ấy không ý thức được rằng, tôi làm trong nghệ thuật nên chỉ tập trung quảng bá truyền thông trên các trang tin tức, phương tiện truyền thông thuộc lĩnh vực giải trí của tôi thôi, nhưng cô ấy lại muốn tôi phủ sóng toàn bộ trên các tờ báo ở những lĩnh vực không liên quan như y tế, sức khỏe, sinh sản… nên con số chi phí đội lên nhiều lắm. 

Trong thời gian cộng tác, tôi lưu diễn, chạy show kiếm được khá nhiều tiền để đầu tư cho dự án, nhưng cuối cùng cũng đổ sông đổ biển.

Ca sĩ Hoàng Hải tốn 400 triệu vì cô gái tố lừa tình, lừa tiền ảnh 3
Hoàng Hải cho biết anh cũng tốn hàng trăm triệu vì vụ hợp tác đổ bể. 

- Anh có nghĩ cô ấy kê khống con số khi tố cáo anh? 

- Cái đó tôi không kiểm soát được. 

- Không chỉ tố anh sử dụng tiền, Thảo còn cho rằng anh đã lợi dụng tình cảm của cô ấy, khiến cô ấy bị cả gia đình từ mặt, với sự việc này, anh giải thích thế nào? 

- Đó chỉ là góc nhìn của riêng mình cô ấy. Công việc của tôi cũng có cơ hội gặp nhiều cô gái xinh đẹp nhưng để đến được với nhau rất khó, còn tùy thuộc vào duyên số. 

- Vậy thẳng thắn nói về mối quan hệ thực sự giữa anh và Thảo, anh nói gì?

 - Chúng tôi đã là bạn và cũng từng là những cộng sự của nhau trong công việc.

 - Từ một nghệ sĩ sạch đến lúc gặp scandal lừa tình, lừa tiền, anh có cảm thấy bị sốc? 

- Tôi rất sốc. Lúc vừa nhận được thông tin, tôi cảm thấy như người mình như bị cắm điện. Tôi lập tức lên Facebook định chia sẻ, giải thích tất cả. Nhưng sau đó tôi liên tục nhận được điện thoại khuyên mình nên bình tĩnh lại thì xử lý mọi việc mới ổn thỏa. 

- Với scandal này, anh có sợ bị ảnh hưởng trong chuyện tình cảm riêng của mình về sau? 

- Nếu tôi thực sự là người lừa tình lừa tiền như vậy thì đến bây giờ tôi phải trở thành người ghê gớm lắm và không dừng lại ở một scandal như thế, hoặc tôi sẽ giàu có, nổi tiếng hơn rồi chứ không giản dị như bây giờ. Tôi thuộc tuýp không đánh đổi những gì đi quá giới hạn của lòng tự tôn. 

Nghệ sĩ như tôi gặp nhiều những cám dỗ, mời gọi từ các đại gia lớn tuổi, người giới thứ ba… nhưng tôi không đánh đổi vì gia đình và sự giáo dục của gia đình. Tôi lớn lên từ gia đình khá giả, được gia đình chăm sóc đầy đủ từ nhỏ nên tôi không dại gì đánh đổi, có nhiều thứ đắt giá hơn cả tiền.

Có lẽ tôi thiếu lẳng lơ

 Đã đi đến hơn nửa chặng đường của cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài. Nhìn lại hành trình ấy anh thấy thế nào? 

- Lúc đầu, tôi có nhiều điều không may mắn trong cuộc thi như những tai nạn nghề nghiệp trên sân khấu. Ví dụ như trong liveshow 1 tôi rất buồn khi bị gắn mác là thảm họa. 

Hôm ấy vì tai nghe tôi đeo trên sân khấu liên tục bị trục trặc về âm thanh đã khiến tôi không thể nào hát tốt. Rút kinh nghiệm, những liveshow sau tôi không đeo tai nghe nữa và đã nhận được những phản hồi tốt từ phía giám khảo cũng như khán giả. Càng vào sâu cuộc thi, tôi tạo được nhiều ấn tượng và sự đột phá hơn so với những hình ảnh cũ nên tôi nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khán giả cũng như ban giám khảo. 

- Cụ thể anh đã đột phá như thế nào so với hình tượng Hoàng tử Vpop trước đây? 

- Trước đây tôi từng xuất hiện với hình ảnh lịch lãm, hiền lành. Gần đây tôi có phá cách đôi chút, dữ dội hơn với nhạc rock, nhạc dance, tuy chỉ là sở đoản nhưng xem ra tôi đã diễn tròn vai. 

- Phương Thanh cho rằng anh có tố chất thành siêu sao nhưng thiếu mất vẻ lẳng lơ để trở nên nổi bật hơn? 

- Tôi thấy chị Phương Thanh nhận xét đúng. Khi bước chân ra sân khấu tôi luôn có cảm giác lo lắng. Đi thi, tôi bị gánh nặng về tâm lý khi có nhiều người quan sát mình hơn để đưa ra nhận xét từ chuyên môn đến cách trình diễn. Nên trong khi thi, tôi chỉ mong muốn làm tốt phần thi của mình chứ không dám lẳng lơ gì. Nghĩ lại, tôi thấy mình cũng nhạt. Tôi sẽ tiếp thu ý kiến của chị Phương Thanh để hoàn thiện mình hơn trong thời gian sắp tới.

Ca sĩ Hoàng Hải tốn 400 triệu vì cô gái tố lừa tình, lừa tiền ảnh 4
 Hoàng Hải là một trong những ca sĩ được đánh giá là ứng viên của sân chơi Tuyệt đỉnh tranh tài.

- Trong cuộc thi này đa số thí sinh đều đầu tư khá nhiều vào âm nhạc, trình diễn, trang phục… Anh thì đầu tư cho các tiết mục của mình như thế nào? 
- Tôi tự thấy mình là một trong số ít các thí sinh khá liều lĩnh khi chỉ tập trung chủ yếu vào giọng hát chứ không sử dụng chiêu trò. Trong cuộc thi này, tôi được đạo diễn Trần Vi Mỹ và đơn vị tổ chức giúp đỡ thêm về phần dàn dựng sân khấu. Nhưng dù thế nào, tôi cũng cố gắng để đầu tư tốt nhất vào phần giọng hát. Tôi nghĩ, người xem bây giờ rất khách quan và sẽ đánh giá đúng thực lực, phần thể hiện của các nghệ sĩ. 
Theo Tuệ An (zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm