'Các cựu chiến binh phải là tấm gương cho thế hệ sau'

Những hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) khối Dân - Chính - Đảng TP luôn khắc ghi truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nghĩa tình đồng đội,… và thể hiện bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Hội nghị tổng kết hoạt động Hội CCB khối Dân - Chính - Đảng TP năm 2018.

Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội CCB khối Dân - Chính - Đảng TP năm 2018 vừa diễn ra hôm 18-1.

Báo cáo về kết quả hoạt động của Hội CCB khối Dân - Chính - Đảng trong năm 2018, ông Nguyễn Hoài Nam, Chủ tịch Thường trực Hội cho biết năm qua Hội tích cực phối hợp với các đoàn thể ở cơ quan tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, phát triển kinh tế.

Cụ thể, dịp Tết Mậu Tuất, Hội CCB đã tổ chức thăm viếng nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn, thăm hỏi tặng quà chúc Tết các đối tượng chính sách và hội viên khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh mà các đơn vị nhận phụng dưỡng. 

Bên cạnh đó, Hội chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với 20 suất học bổng và 10 chiếc xe lăn, trao tặng nhà tình nghĩa cho CCB tại Bình Định…

Trong đó, riêng Hội CCB Sở Tư pháp đã tặng 170 suất quà Tết, xây tặng ba căn nhà tình thương, tặng rất nhiều tập, viết và 31 suất học bổng. Hội hỗ trợ đồng đội và thân nhân bị bệnh 5 triệu đồng.

Hội CCB Sở Tư pháp TP.HCM trao tặng quà cho người dân phường Bình Chiểu. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

"Hưởng ứng phát động của Hội CCB khối về chương trình “Vì biển đảo quê hương”, Hội đóng góp ba suất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng cho học sinh xã đảo Lý Sơn, Quảng Nam, thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xăng ở Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi…” Ông Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư pháp cho biết.  

Với kết quả đạt được, Hội CCB Sở Tư pháp TP.HCM vinh dự là một trong năm đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong năm 2018 và được thành hội khen thưởng tặng bằng khen: là một trong 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào  “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018. Ông Huỳnh Tấn Đạt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Tư Pháp là một trong 16 cá nhân xuất sắc được khen thưởng.

Hội CCB thắp hương tưởng niệm sáu chiến sĩ đặc công hi sinh tại Gò Trung An. Ảnh HOÀNG LAN.

Phát biểu tại hội nghị, Chuẩn đô đốc Trần Thanh Huyền, Phó Chủ tịch thường trực Hội Cựu chiến binh TP.HCM, nhấn mạnh vị trí quan trọng của Hội CCB khối Dân - Chính - Đảng, đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà Hội đã đạt được trong năm 2018.

Ông đề nghị trong năm tới, Hội cần tiếp tục thường xuyên tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, kiên định với vấn đề độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội, vững vàng, nói không với tự diễn biến, tự chuyển hóa...

Ông nhấn mạnh: Cán bộ CCB phải là tấm gương đoàn kết, gương mẫu… bằng những hành động thiết thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm