Các hãng hàng không được trải thảm đỏ đến Cần Thơ

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và các đơn vị liên quan cùng ký cam kết ghi nhớ về việc mở các tuyến hàng không đến Cần Thơ ngày 17-3. Ảnh: N.NAM 

Ông Tiêu cho biết, Bộ GTVT sẽ thông qua các chính sách cụ thể nhằm khuyến khích mạnh mẽ các hãng hàng không khai thác đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ như: tạo điều kiện tối đa về quyền vận chuyển, chính sách giảm giá, các điều kiện về thương mại và khai thác khác. “Có thể khẳng định rằng các hãng hàng không đang được trải thảm đỏ đến với TP Cần Thơ, một điểm mới với nhiều cơ hội mới” – ông Tiêu nói trong bài phát biểu.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng và TP Đà Nẵng đồng nhất trí tán thành việc mở đường bay nối các địa phương này với TP Cần Thơ trong năm nay. Các tỉnh, TP đều có những cam kết hỗ trợ hết mình cho các hãng hàng không,  phối hợp quảng bá, tuyên truyền về các tuyến bay mới. Đặc biệt, TP Đà Nẵng khẳng định sẽ cam kết đặt chỗ khứ hồi cố định từ 20-25%/chuyến bay. TP này đề xuất cụ thể mở đường bay Đà Nẵng – Cần Thơ với tần suất ba chuyến/tuần, tùy theo mùa du lịch để sử dụng tàu bay A320 hoặc ATR72.

Đai diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định ACV có chính sách giá dịch vụ tại cảng hàng không linh hoạt, phù hợp cho các hãng hàng không khai thác đến Cần Thơ như giảm tới 50% giá điều hành bay đi/đến, các loại giá dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay do nhà nước định giá. Thời gian giảm giá có thể tới ba năm; Miễn 100% giá dịch vụ mặt đất cơ bản trong năm 2014 cho các hãng hàng không mở đường bay quốc tế đến Cần Thơ; Miễn giảm 50% giá dịch vụ mặt đất cơ bản trong năm 2014 cho các hãng hàng không mở đường bay quốc nội đến Cần Thơ (không áp dụng cho đường bay Cần Thơ – Hà Nội, Cần Thơ – Phú Quốc).

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm