Các tỉnh thành phía Nam chúc tết Vùng 5 Hải quân

Sáng 26-1, tại Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) đại biểu tỉnh, thành phố phía Nam, phóng viên báo chí đã đến thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam.

Các tỉnh thành phía Nam chúc tết Vùng 5 Hải quân ảnh 1
Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Chuyến đi chúc Tết lần này gồm chín đoàn đại biểu đến từ TP Cần Thơ, tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai cùng 43 phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương tham gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (làm trưởng đoàn) gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng năm mới đến các đại biểu.

"Những năm qua, đơn vị luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của các cấp ủy và các cơ quan ban ngành các tỉnh, thành. Đặc biệt, sự quan tâm của các cơ quan báo đài. Đây là sự quan tâm, thể hiện tình cảm tốt đẹp sâu nặng, ấm áp của hậu phương đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên lớn đối với cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển, đảo" - Đại tá Tiến nhấn mạnh.

Các tỉnh thành phía Nam chúc tết Vùng 5 Hải quân ảnh 2
Đại biểu các tỉnh, thành phía Nam nhận quà kỷ niệm của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Trong buổi sáng, đoàn đã đến chúc tết một số đơn vị thuộc vùng 5 trên đảo Phú Quốc như Lữ đoàn 127, Hải đội 511, Tiểu đoàn 563.... 

Quà các đoàn gửi đến các chiến sĩ, cơ quan vùng gồm bánh, kẹo, trà... cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Các tỉnh thành phía Nam chúc tết Vùng 5 Hải quân ảnh 3
Lãnh đạo các tỉnh, thành phía Nam thăm chúc Tết và tặng quà tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân

Chiến sĩ Phan Nhựt Anh Cần Thơ thuộc Tiểu đoàn 563 - Hải quân đánh bộ cho biết mình mới vào quân đầu năm 2017 và rất tự hào mình là chiến sĩ hải quân.

"Em rất tự hào mình là người lính hải quân. Dù rất nhớ nhà, nhớ gia đình nhất là sắp Tết nữa nhưng là người chiến sĩ hải quân em ý thức được rằng việc giữ gìn, bảo vệ biển, đảo quê hương là vô cùng quan trọng. Thật sự em cảm thấy rất vui và ấm áp khi được chính quyền địa phương ra thăm vào dịp này.

Để đáp lại tình cảm của mọi người sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương. Chúc mọi người có một cái Tết vui vẻ đầm ấm" - Nhựt Anh chia sẻ.

Các tỉnh thành phía Nam chúc tết Vùng 5 Hải quân ảnh 4
Bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, thăm và tặng quà cho các chiến sĩ hải quân quê Cần Thơ đang công tác tại Tiểu đoàn 563

Theo kế hoạch chuyến đi lần này, đoàn đại biểu các tỉnh, thành sẽ lần lượt đến thăm, chúc Tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam như Thổ Chu, Hòn Khoai, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc và kết thúc vào ngày 31-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm