Các tỉnh về Hà Nội chúc tết đã giảm khoảng 70%

Các tỉnh về Hà Nội chúc tết đã giảm khoảng 70% ảnh 1
Thủ tướng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần triển khai ngay từ đầu năm như: Kế hoạch sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, nhất là một số mô hình sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tái cơ cấu ngành… Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo Chinhphu.vn, chủ trì phiên họp đầu tiên của năm Đinh Dậu, sau khi nghe các ý kiến, Thủ tướng kết luận: Cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc, bảo đảm Tết an bình cho người dân, đặc biệt tập trung lo cho người nghèo, gia đình chính sách, vùng thiên tai và lo cho công nhân. Chúng ta đã cấp gần 15.000 tấn gạo và hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ cho người dân khó khăn.

An ninh, an toàn trật tự cơ bản được bảo đảm. Hàng hóa đầy đủ phục vụ Tết, giá cả ổn định. Chỉ số CPI tháng 1 chỉ tăng 0,46% (so với tháng 12/2016). Chế độ trực Tết của các cơ quan hành chính được bảo đảm.

“Thông tin báo cáo của các cơ quan chức năng với Thủ tướng kịp thời, nghiêm túc”, Thủ tướng nói và bày tỏ vui mừng khi nghe thông tin các tỉnh về Hà Nội chúc Tết đã giảm, mà theo đánh giá là giảm 70%. Theo Chinhphu.vn, Thủ tướng cho rằng con số này thể hiện sự thay đổi rất lớn về tư duy trong việc thực hiện chủ trương của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ.

Về mặt tồn tại, Thủ tướng bày tỏ ưu tư về tình trạng tai nạn giao thông gia tăng, tình trạng đánh nhau do uống rượu dịp Tết chưa giảm cũng như còn xảy ra một số vụ cháy nổ lớn. Thủ tướng nhấn mạnh, cần rút kinh nghiệm để sang năm có Tết ấm cúng hơn, an toàn hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn. 

Các tỉnh về Hà Nội chúc tết đã giảm khoảng 70% ảnh 2
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Vietnam+ cũng cho hay, đề cập đến nhiệm vụ nặng nề của năm 2017, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương, nhất là ngành văn hóa, thể thao, du lịch tập trung đảm bảo tốt các vấn đề an ninh, trật tự mùa lễ hội đầu Xuân và thực hiện nghiêm quy định về chế độ, nội quy làm việc. 

Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh ngay những bất cập liên quan đến lễ hội gây ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh, các lễ hội phản cảm; nghiêm cấm việc cán bộ, công chức đi lễ hội trong giờ hành chính, sử dụng xe công đi lễ hội.

Thủ tướng nhấn mạnh: Bất cứ cán bộ công chức nào trong giờ hành chính mà đi lễ hội, bất cứ cơ quan nào sử dụng xe công đi lễ hội đều sẽ bị xử lý nghiêm. Người đứng đầu chính phủ cũng đề nghị các cơ quan báo chí tham gia giám sát vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm