Các tổ chức phi chính phủ viện trợ cho Đồng Nai 20 triệu USD

Ông Phan Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai cho biết như trên tại hội nghị xúc tiến, vận động viện trợ nước ngoài giai đoạn 2014 – 2015 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức sáng 25-11.

  Dự án "Việc làm và an sinh xã hội cho người khuyết tật Đồng Nai" đã hỗ trợ  hàng trăm người khuyết tật học nghề, có việc làm. Ảnh: Thesaigontimes

Cũng theo ông Thành, trong số này có một số dự án nổi bật như: Dự án “Việc làm và an sinh xã hội cho người khuyết tật” (tổ chức Handicap International tài trợ), Dự án “Bảo trợ giáo dục trẻ em tại tỉnh Đồng Nai” (tổ chức Christina Noble Childrend’s Foundation tài trợ).

Trong khi đó Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai cho biết từ nay đến năm 2015, có 4 lĩnh vực tỉnh Đồng Nai ưu tiên kêu gọi vận động đầu tư của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài gồm: Kinh tế, giáo dục, y tế và an sinh xã hội. Các lĩnh vực này có tổng cộng 81 chương trình, dự án với nhu cầu viện trợ vốn 120 tỷ đồng.

Theo thống kê của UBND tỉnh Đồng Nai, tính từ năm 2003 - 2014, trên địa bàn tỉnh có 107 cá nhân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động. Các tổ chức này đã và đang triển khai 62 dự án, phi dự án với tổng vốn viện trợ gần 20 triệu USD. 

Cũng theo tỉnh Đồng Nai hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thời gian qua đã tạo ra những tác động tích cực về kinh tế, xã hội, giúp người nghèo vay vốn phát triển sản xuất, cải thiện sinh hoạt, sức khỏe cho trẻ mồ côi, khuyết tật…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm