Cách chức trưởng Phòng TN&MT gạ dân bán đất giá 'bèo'

Ông Thủy bị cách chức trưởng phòng vì đã vi phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hai hộ dân là Trần Xuân Thành và Nguyễn Thị Là (ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), vi phạm Luật Đất đai, Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Cán bộ công chức.

Trước đó, tháng 10-2017, Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà đã ra quyết định thi hành kỷ luật cách hết chức vụ Đảng đối với ông Lê Văn Thủy.

Cụ thể, cách chức ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan UBND huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức bí thư chi bộ Phòng TN&MT huyện nhiệm kỳ 2017-2020 đối với ông Thủy.

Lý do ông Thủy bị kỷ luật vì đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát hồ sơ để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy hoạch, sai quy định; có biểu hiện lợi ích cá nhân trong việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của một số hộ dân ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà).

Ngoài ông Thủy, Huyện ủy Lộc Hà cũng kỷ luật cảnh cáo ba cán bộ Phòng TN&MT và chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc vì liên quan đến các sai phạm trong việc chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở một số hộ dân và sai phạm trong quản lý đất đai ở Thịnh Lộc.

Được biết sau khi có dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng cao cấp tại xã Thịnh Lộc, năm 2015 ông Thủy cùng ba cán bộ cấp dưới lập kế hoạch dụ các hộ dân đang sở hữu những mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa, nói với họ là đất này không thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ đó, các ông này gạ dân bán với giá rẻ.

Tin lời cán bộ, một người đã bán 1.293 m2 với giá 350 triệu đồng, một hộ khác bán 1.080 m2 để có 200 triệu đồng.

Mua được “đất vàng”, cán bộ trên đã làm giấy đỏ, phân thành năm lô rồi bán lại cho người thân của mình với giá tiền tỉ.

Khi nhóm cán bộ này đang hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng cho người thân thì bị phát giác. UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi toàn bộ số diện tích đất chuyển nhượng sai phạm nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm