Cách hành xử 'vung chân, vung tay vuốt má' quá phản cảm

Sáng 4-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp xúc với cử tri ba quận của TP.HCM gồm quận 1, 3 và 4.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Thị Lợi, phường Bến Nhé (quận 1) tỏ thái độ bức xúc về vụ việc Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đánh nhà báo Quang Thế (báo Tuổi Trẻ).

“Vụ xô xát giữa công an và nhà báo gây dư luận rất nhiều. Bản thân tôi thấy công an có cái không kiềm chế, nhà báo cũng có cái chưa đúng. Cách giải quyết của cơ quan có thẩm quyền chưa ổn, cách hành xử chưa chuyên nghiệp” - bà Lợi nói với Chủ tịch nước. 

PV Quang Thế (áo trắng) bị cán bộ cảnh sát hình sự huyện Đông Anh "giơ chân đá nhưng không trúng".

Theo bà Lợi, các nước khác họ có quy định rõ ràng về bảo vệ hiện trường, khi không cho vào họ có nhiều cách để hành xử, thậm chí có thể mời những người không phận sự về đồn. “Còn hành xử theo cách 'vung chân, vung tay vuốt má' thì nó phản cảm quá, không đẹp chút nào” - bà Lợi nói và đề nghị phải rà soát hoạt động của công an sao cho chuyên nghiệp từ công tác điều tra đến bảo vệ hiện trường.

Bà Lợi đề nghị nên điều tra kỹ, công an sai chỗ nào, phóng viên chưa đúng chỗ nào để có cách giải quyết xử lý phù hợp. Không nên để chuyện bé xé thành chuyện to gây hoang mang trong dư luận, làm cơ hội cho các trang mạng nước ngoài quy chụp, lợi dụng.

Nữ cử tri này nói thêm: Lực lượng công an nói chung rất vất vả, nhất là trong việc điều tra các vụ trọng án. Những hành vi chưa đẹp rất nhỏ của một vài cá nhân mà gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của lực lượng công an nhân dân thì không nên.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề như tham nhũng, lãng phí, giáo dục... "Không nên đem thầy cô, phụ huynh học sinh làm thí điểm. Cải tiến giáo dục liên tục nhưng có vẻ không hiệu quả, riêng phương thức thi cử hai năm qua đã liên tục thay đổi. Đề nghị mỗi lần đưa ra cách làm mới phải có hiệu quả" - cử tri Phan Anh Khoa, quận 3 nêu ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo không nên liên tục cải cách giáo dục, gây xáo trộn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Trả lời cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết những ý kiến phản ánh của cử tri sẽ được ông gửi đến các cơ quan liên quan.

Ông Trần Đại Quang cũng nói thêm về sai phạm tại công ty Xây lắp dầu khí và việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh. Ông Quang nói theo chỉ đạo của Tổng Bí thư đã làm rõ trách nhiệm, khởi tố vụ án, bắt bốn người liên quan và đang truy nã trong nước, quốc tế ông Trịnh Xuân Thanh.

"Các cơ quan liên quan đã vào cuộc một cách tích cực, dù lẩn trốn đi đâu chăng nữa, những đối tượng tham nhũng, vi phạm pháp luật sớm muộn cũng sẽ bị đưa ra trước ánh sáng pháp luật. Kinh nghiệm trước đây có những người lẩn trốn ở nước ngoài 5-7 năm nhưng rồi vẫn không thể thoát khỏi pháp luật" - Chủ tịch nước nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm