Cấm bay 6 tháng đối với hành khách thương gia tát tiếp viên

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản xử phạt ông Mai Thanh B. (46 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.
Cụ thể, tối 13-8, khi chuyến bay VN255 của VNA từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông Mai Thanh B. ngồi ghế hạng thương gia không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus của mình nên đã tát vào má trái của nữ tiếp viên.
Tại bản tường trình gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam, ông B. cho biết sau khi ngủ dậy thì thấy chiếc điện thoại không còn nằm trên bàn. Ông gọi ba cuộc vẫn đổ chuông nhưng đến các cuộc gọi sau thì máy không còn liên lạc được. Sau đó ông tiếp tục gọi điện thoại lại đổ chuông. Do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận, ông B. đã tát vào mặt cô.
Trong khi đó, nữ tiếp viên bị đánh cho biết: “Khi máy bay vừa hạ cánh thì vị khách gọi lại bảo mất điện thoại và cho biết trước đó để trên bàn ăn. Lúc xếp bàn ăn của khách để máy bay hạ cánh, tôi không thấy điện thoại. Tôi cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi”.
Tiếp viên trưởng chuyến bay cho biết có ghi nhận sự việc trên. Sau khi nhìn thấy đồng nghiệp mình bị đánh, cô phải đến tận ghế làm việc với hành khách này nhưng ông B. vẫn giữ thái độ thiếu tích cực.
Sự việc trên đã khiến tinh thần của nữ tiếp viên suy sụp nghiêm trọng. Sau khi bị hành khách tát, cô đã chạy vào khu vực tiếp viên để đồng nghiệp chườm đá cho mình. Nữ tiếp viên đã xin nghỉ phép ba ngày để ổn định tinh thần.
Cũng theo tiếp viên trưởng chuyến bay, khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy