Thừa Thiên - Huế:

Cấm viên chức đeo tai nghe trong giờ làm

Ngày 29-5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1-6, các cán bộ, công chức, viên chức không được đánh bạc, sa vào các tệ nạn xã hội hoặc có hành vi khác trái với quy định pháp luật. Không được sử dụng rượu, bia đồ uống có cồn, không hút thuốc ở nơi không đúng quy định trong thời gian làm việc, giờ nghỉ trưa và các ngày trực.

Cán bộ, công chức, viên chức không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, xem phim, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân khác trong giờ làm việc. Đồng thời, không truy cập các trang mạng có nội dung không liên quan đến nhiệm vụ, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, vi phạm thuần phong mỹ tục và ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện "4 xin, 4 luôn" đó là: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Cấp dưới phải có thái độ lịch sự, tôn trọng cấp trên, tuân thủ các thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên. Không trốn tránh, thoái thác nhiệm vụ. Không nịnh bợ lấy lòng vì động cơ không trong sáng.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu cấp trên không được duy ý chí, áp đặt, bảo thủ; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của cấp dưới, gương mẫu trong giao tiếp ứng xử. Đồng thời, phải thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử công vụ để trao đổi công việc và luân chuyển tập tin văn bản qua mạng...

Quyết định này cũng yêu cầu các cán bộ công nhân viên chức, người lao động  thực hiện tốt các quy định về tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chính; không gây khó khăn, kéo dài thời gian xử lý công việc; không thờ ơ, vô cảm trước những bức xúc, khó khăn của người dân,...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm