Cấm xe qua cầu Thuận Phước trong 5 ngày

UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản về việc đóng cầu và cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước trong khoảng 5 ngày.

Theo đó, từ 21 giờ đến 4 giờ 30 sáng hôm sau các ngày từ 20-7 đến hết ngày 25-7 cấm tất cả các phương tiện lưu thông qua cầu Thuận Phước.

Trước đó, TP cũng cấm lưu thông qua cầu này từ 6 giờ 30 đến 10 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ 30 từ ngày 15-7 đến hết ngày 19/7. Ngoài khoảng thời gian trên, việc lưu thông qua cầu Thuận Phước vẫn diễn ra bình thường.

Cầu dây văng Thuận Phước. LÊ PHI

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT có phương án bố trí lực lượng, phân luồng giao thông và đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực trong thời gian thực hiện việc kiểm định, thử tải cầu Thuận Phước. Đồng thời, phối hợp với Sở TT&TT thông báo rộng rãi chủ trương nêu trên của UBND TP để nhân dân được biết, chủ động khi tham gia giao thông qua khu vực.

Trước đó, ngày 13-7, trên cầu Thuận Phước đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo đó, một xe ô tô đã mất tay lái đâm vào lan can cầu sau đó đâm vào hai xe máy khiến các nạn nhân rơi từ trên cầu Thuận Phước cao hàng chục mét xuống đất làm ba người chết, hai người nguy kịch. Điều đáng nói là thời gian qua tại khu vực cầu Thuận Phước đã xảy ra ít nhất hai vụ tai nạn tương tự như trên và làm nhiều người chết. Ngoài nguyên nhân gây tai nạn do tài xế có sử dụng bia rượu thì khi đi xe qua khu vực này thường rất hay mất thăng bằng và bị mất trớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm