Camera nhà tạm giữ Bình Thạnh: Có như không

“Hệ thống camera trang bị từ cách đây 14 năm đã xuống cấp, màn hình trắng đen, lại không có âm thanh nên không thể nghe, thấy rõ phạm nhân đang làm gì để quản lý trật tự. Các nhà tạm giữ khác trang bị camera màn hình màu, có âm thanh đầy đủ, chỉ cần phạm nhân rù rì là biết liền. Do đó, đề nghị UBND quận ứng trước kinh phí cho trang bị ngay camera màu, rồi Công an TP.HCM cấp lại sau để đảm bảo công tác quản lý. Tôi đã kiểm tra việc này đến lần thứ ba nhưng vẫn không có gì mới”. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP nói tại buổi giám sát về tình hình thực hiện cải cách tư pháp tại Công an quận Bình Thạnh ngày 14-4.

Theo Thượng tá Phan Hồng Khanh, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, nhà tạm giữ quận Bình Thạnh (NTG) đang giam giữ 141 tội phạm hình sự, “ký gửi” 75 người ở trại Chí Hòa vì quận hết chỗ. NTG xây dựng từ năm 1996, nhiều hạng mục đã xuống cấp như hệ thống thoát nước hay nghẽn, song sắt các cửa bị mòn và sét rỉ... Công an TP.HCM đã cho kinh phí gia cố thông gió, song sắt ở các cửa buồng giam và đang khảo sát gia cố các tường buồng giam… Cạnh đó, Công an quận Bình Thạnh đã được nâng thẩm quyền điều tra nên lượng can phạm sẽ tăng nhưng NTG lại không mở rộng dẫn đến thiếu chỗ tạm giữ. Hệ thống camera quan sát các buồng giam quá mờ, không nghe được, không bảo đảm an toàn cho việc theo dõi phạm nhân” - Thượng tá Khanh báo cáo.

Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh Nguyễn Thị Thu Hà cho biết sẽ chỉ đạo ngay Phòng Tài chính quận trích ngân sách chi liền để công an quận trang bị camera màu cho NTG vì chờ kinh phí rót rất lâu.

TRỌNG MẠNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm