Cán bộ Campuchia sang VN bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra

Theo Thanh tra Chính phủ, khóa học nằm trong chương trình hợp tác giữa hai chính phủ và hai cơ quan Thanh tra của hai nước. Theo Thanh tra Chính phủ, trong những năm qua Thanh tra Vương quốc Campuchia đã cử nhiều đoàn sang thăm và trao đổi kinh nghiệm giữa hai nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Đến nay, theo Thanh tra Chính phủ, đã tổ chức bảy lớp nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ thanh tra Vương quốc Campuchia và ba lớp nghiệp vụ thanh tra chuyên sâu, tạo điều kiện quan trọng để Bộ Quan hệ với Quốc hội - Thượng viện và Thanh tra Vương quốc Campuchia tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trong nước.

Phát biểu khai giảng khóa học, TS Trương Thị Kim Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, khẳng định sẽ hết sức tạo điều kiện để các học viên hoàn thành khóa học, đồng thời bày tỏ mong muốn các học viên khắc phục khó khăn, phối hợp với nhà trường trong việc trao đổi, chia sẻ, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau nhằm đạt kết quả học tập một cách tốt nhất.

Cũng tại lễ khai giảng, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh khẳng định việc mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra cho cán bộ thanh tra Vương quốc Campuchia có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa hai nhà nước Việt Nam - Campuchia nói chung và ngành thanh tra của hai nước nói riêng.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh bày tỏ mong muốn các học viên Vương quốc Campuchia tích cực học tập, trao đổi, thảo luận với các giảng viên, qua đó nắm bắt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết, nghiên cứu để vận dụng linh hoạt với điều kiện thực tế của Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.