Cán bộ kém về đạo đức phải bị thay thế

Theo TTXVN, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo, ghi nhận những kết quả đạt được đồng thời phân tích các hạn chế.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành khắc phục cho được tình trạng luật trình rồi rút, nghị định vừa ban hành đã phải sửa. Đồng thời tiếp tục rà soát, bãi bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ. Cạnh đó, “tổ chức thực hiện nghiêm việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức. Kiên quyết miễn nhiệm, thay thế đối với cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ, yếu về năng lực, kém về phẩm chất đạo đức” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Thông tin tại hội nghị, đến tháng 11-2016, các thành viên ban chỉ đạo tại các bộ đã tham mưu cho Chính phủ ban hành gần 160 nghị định để hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh và điều chỉnh các quan hệ kinh tế-xã hội mới phát sinh. Về tinh giản biên chế, Bộ Nội vụ đã thực hiện tinh giản được 18.839 người…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm