Cán bộ không chuyên trách được xét lại chế độ

Ngày 8-5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã ký văn bản giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát, nghiên cứu, đề xuất UBND TP xem xét về chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường/xã trên địa bàn TP nhằm đảm bảo đời sống, tâm lý yên tâm công tác đối với đội ngũ này.

Cán bộ không chuyên trách phường/xã tại TP Đà Nẵng phàn nàn về chế độ quá thấp khiến cuộc sống khó khăn. Ảnh: HÀN GIANG

Ông Thơ cũng yêu cầu các sở trên nghiên cứu, đề xuất UBND TP kiến nghị cơ quan trung ương xem xét điều chỉnh những bất cập trong quy định về chức danh, chế độ, chính sách giữa người hoạt động không chuyên trách và cán bộ, công chức phường/xã. Chủ tịch TP Đà Nẵng yêu cầu nhiệm vụ trên phải hoàn thành trước ngày 20-5.

Trước đó, ngày 4-5, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị và gặp mặt bí thư các phường/xã trên địa bàn.

Ông Nguyễn Phụ, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Châu (Hòa Vang), kiến nghị Thường trực quan tâm, xem xét để nâng mức phụ cấp đối với đội ngũ bí thư chi bộ khu dân cư từ 0,6/tháng (756.000 đồng) lên 0,7/tháng (847.000 đồng) đối với thôn dưới 350 hộ từ 0,8/tháng (943.000 đồng) lên 1,0/tháng (1.200.000 đồng).

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Quyết (Bí thư Đảng ủy phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thì phản ánh mức thu nhập đối với cán bộ bán chuyên trách hiện nay khoảng 2,8 triệu đồng/tháng là rất thấp, không đáp ứng được nhu cầu cuộc sống.  

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ghi nhận mong muốn của các bí thư đảng ủy phường/xã. Ông cũng cho biết hằng năm lãnh đạo TP sẽ cố gắng dành ít nhất một lần để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của bí thư đảng ủy 56 phường/xã nhằm góp phần xây dựng cấp ủy, chính quyền cơ sở thật sự vững mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở chính là những người lắng nghe được tâm tư nguyện vọng, hơi thở của người dân gần nhất, sát nhất. Thời gian qua, kinh tế-xã hội TP tiếp tục phát triển có sự đóng góp của cán bộ cấp cơ sở mà trực tiếp là bí thư đảng ủy các phường/xã.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thì khẳng định những trường hợp được Ban Thường vụ Thành ủy điều động, bổ nhiệm, phân công công tác trong thời gian qua đều thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn của cấp trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm