Cán bộ không hư hỏng thì doanh nghiệp thành công

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng bên cạnh nhiều thành công cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, bất cập mà “chúng ta đã đi qua, đã vấp phải trong khối doanh nghiệp nhà nước (DNNN) để có những kinh nghiệm, bước đi tốt hơn trong thời gian đến”.

Bài học đầu tiên cần rút ra là công tác cán bộ. “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” - Chinhphu.vn dẫn lời Thủ tướng nhấn mạnh công tác cán bộ quyết định tất cả. Công tác cán bộ đúng, chuẩn xác, cán bộ không hư hỏng thì DN thành công.

Thủ tướng cho rằng DNNN cần tiếp tục nâng cao năng lực quản trị và tầm nhìn chiến lược trong phát triển chứ không “ăn xổi ở thì”, nhìn trước mắt mà không nhìn lâu dài. Vì vậy phải chọn người tài trong quản lý điều hành, tức là đi liền với việc không chọn người nhà, người thân quen trong bộ máy DNNN.

“Chúng tôi cũng mong muốn DNNN nói không với tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt chúng ta chống tình trạng sân trước, sân sau; không tổ chức đường dây tham nhũng, tiêu cực làm chứng từ giả để rút tiền Nhà nước. Không hạch toán sai, đưa hết vào chi phí, làm lợi cho cá nhân còn Nhà nước thì cùng kiệt”- Thủ tướng nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm