Cán bộ sở gửi tiền cơ quan vào ngân hàng lấy lãi “bỏ túi riêng”

Ngày 13-3, nguồn tin từ Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Sở GTVT tỉnh này, ông Mai Xuân Liêm vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lưu Đình Quế, Đội trưởng Đội tổng hợp kiêm phụ trách kế toán của Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa thôi kiêm nhiệm phụ trách kế toán của Thanh tra Sở này, chuyển công tác khác.

Cũng theo quyết định này, ông Quế đã tham mưu cho Chánh thanh tra, chủ tài khoản thực hiện việc chuyển 3,3 tỷ đồng từ tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của đơn vị chuyển sang tài khoản tiền gửi có kỳ hạn tại Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam có chi nhánh Thanh Hóa.

Cũng trong thời gian gửi tiền, ông Quế đã nhiều lần thực hiện rút lãi với tổng số tiền gần 154 triệu đồng, nhưng số tiền trên không được thể hiện trên sổ sách kế toán của đơn vị, không mở sổ sách riêng để theo dõi. Đồng thời ông Quế không kịp thời báo cáo với Chánh thanh tra (chủ tài khoản) về số tiền nói trên.

Được biết, số tiền 3,3 tỷ đồng là kinh phí hoạt động của dự án QL1A, được Bộ GTVT chấp thuận duyệt cho một phần kinh phí để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc, đồng thời chi trả hàng tháng cho lực lượng công an, CSGT cùng với các lực lượng phối hợp để giải quyết trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm