VỤ “BÒ LÊN CẦU THANG ĐỂ NỘP ĐƠN CHO TÒA”:

“Cán bộ tòa làm đúng quy trình”

Theo báo cáo của TAND quận 4 thì ông Châu từng có vụ ly hôn tại tòa, những lần trước đến thì tòa đều cử cán bộ xuống tiếp. Ngày mà báo nêu, bảo vệ có lên báo với phòng thụ lý nhưng trên phòng lúc này có 5-6 người đang chờ nộp đơn nên thư ký Nguyễn Nhật Minh mới nói bảo vệ yêu cầu ông Châu chờ một chút, thư ký Minh sẽ xuống tiếp. Lúc nhân viên bảo vệ đề nghị ông Châu chờ, ông Châu không chịu chờ mà tự đi lên. Tòa chỉ có một nhân viên bảo vệ mà nhân viên này phải kiêm luôn nhiệm vụ giữ xe, nên khi nhân viên bảo vệ loay hoay với công việc thì ông Châu đã tự đi lên.

Có thể nói cán bộ TAND quận 4 đã làm đúng quy chế của ngành trong việc tiếp đương sự.Kiểm điểm, phê bình bà phó chánh ánvề thái độ tiếp báo chíChánh án Bùi Hoàng Danh cũng cho biết qua câu chuyện này đã chỉ đạo chánh án TAND quận 4 tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm đối với thẩm phán Lê Thị Hằng, phó chánh án TAND quận 4 (người đã ngăn cản, đuổi phóng viên khi chụp ảnh ông An Văn Châu - PV).

Theo ông Danh, thái độ của bà Hằng chưa thật chuẩn khi tiếp xúc báo chí. Đáng lẽ khi nhà báo đã xuất trình thẻ để tìm hiểu thông tin thì thẩm phán Hằng cần nhã nhặn hơn để trao đổi về sự việc.

* Thưa ông, khi thư ký đã được báo có ông Châu, người khuyết tật đang chờ gặp mà vẫn tiếp các đương sự khác, yêu cầu ông Châu ngồi chờ bên dưới liệu có hợp tình, chu đáo với người khuyết tật hay không? Các đương sự khác sẽ sẵn lòng ngồi chờ thêm nếu thư ký báo phải ưu tiên xuống tiếp người khuyết tật?

- Không phải là không xuống ngay mà thư ký đang lỡ dở câu chuyện với một đương sự, vừa tiếp xong thì đã thấy ông Châu lên đến nơi rồi. Thư ký Minh đã đề nghị các đương sự khác ngồi chờ để tiếp ông Châu, sau đó có đề nghị dìu ông Châu xuống thì ông Châu không đồng ý.

* Ông đánh giá thế nào về việc cán bộ hướng dẫn đơn kiện của ông Châu?

Theo phản ảnh, ông Châu đã phải đi đến lần thứ ba để bổ túc hồ sơ thì mới được hướng dẫn lên TAND TP.HCM nộp đơn?- Theo quy trình tiếp dân thì thẩm phán, thư ký phải hướng dẫn thủ tục cho người dân một cách cặn kẽ, đảm bảo nếu có phải bổ túc hồ sơ thì đương sự chỉ phải đi lại một lần thôi. Nhưng bên cạnh đó, không loại trừ tình trạng cán bộ hướng dẫn không hết ý, đương sự phải đi lại hai, ba lần. Mỗi năm chúng tôi đều có kiểm tra, nếu phát hiện có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc.

Kiểm điểm, phê bình bà phó chánh ánvề thái độ tiếp báo chí

Chánh án Bùi Hoàng Danh cũng cho biết qua câu chuyện này đã chỉ đạo chánh án TAND quận 4 tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm đối với thẩm phán Lê Thị Hằng, phó chánh án TAND quận 4 (người đã ngăn cản, đuổi phóng viên khi chụp ảnh ông An Văn Châu - PV).

Theo ông Danh, thái độ của bà Hằng chưa thật chuẩn khi tiếp xúc báo chí. Đáng lẽ khi nhà báo đã xuất trình thẻ để tìm hiểu thông tin thì thẩm phán Hằng cần nhã nhặn hơn để trao đổi về sự việc.

Theo CHI MAI (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.