Cận cảnh camera siêu nhỏ trang bị cho CSGT

Từ ngày 15-7, lực lượng CSGT toàn quốc ra quân hực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô. Để đảm bảo việc xử lý vi phạm được khách quan, Cục CSGT đã trang bị hệ thống camera tuần tra mini gắn trên ngực áo của lực lượng CSGT cho một số tổ công tác để ghi hình, ghi âm toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác.

CSGT được trang bị camera mini khi xử lý vi phạm. Ảnh: Cục CSGT

Theo đó, mỗi tổ công tác sẽ được phát từ một đến bốn camera mi ni giám sát cho cán bộ làm nhiệm vụ xử lý trên đường. Camera giám sát được gắn, đeo trên người trực tiếp giám sát đối với các trường hợp vi phạm như không nhận lỗi, "cãi chày cãi cối", không phối hợp, chống đối tổ công tác sẽ được camera ghi lại toàn bộ hình ảnh làm chứng cứ để có căn cứ xử lý.

Thông tin từ Cục CSGT, camera tuần tra mi ni gắn trên ngực áo chiến sỹ CSGT là loại camera có thời gian ghi liên tục 8h và có hai đèn hồng ngoại (tự động) để ghi vào ban đêm lên tới 10m. 

Cận cảnh chiếc camera siêu nhỏ. Ảnh: Cục CSGT

Đặc biệt, mỗi một cam sẽ có ID người dùng và thể hiện luôn trên bản ghi của ảnh và video; được bảo vệ bằng mật khẩu mã hóa EAC256, chỉ có người quản trị viên mới có mật khẩu này, các video đã ghi, hình ảnh đã chụp thì không tự xóa được mà phải cắm vào máy tính có phần mềm giải mã hóa rồi mới xóa hoặc copy ra được.

Bên cạnh đó, camera còn có nhiều tính năng chuyên dụng như ghi trước sự kiện 30s và sau sự kiện lên đến 300s, chụp ảnh liên tiếp một lần bấm lên đến 25 hình, cảnh báo người dùng khi bấm nút ghi, chụp bằng âm thanh bíp và rung ở thân máy.

Mọi hoạt động trong quá trình xử lý vi phạm sẽ được ghi lại. Ảnh: Cục CSGT

Việc CSGT mang theo camera tuần tra mi ni gắn trên ngực được thực hiện đúng theo Nghị định số 165/2013 quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường

Hiện tại, Cục CSGT mới trang bị camera tuần tra mi ni đeo trước ngực cho các tổ công tác thuộc các Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc và một số Phòng CSGT Công an các địa phương, chưa triển khai đồng bộ trên toàn quốc.

Trong trường hợp không có camera tuần tra mi ni thì lực lượng CSGT có thể sử dụng các thiết bị ghi hình khác trong quá trình tổng kiểm soát  ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy