Cận cảnh thiết bị kiểm tra ma túy của CSGT

Lực lượng CSGT toàn quốc đang triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý cũng như các lễ hội đầu năm 2020.

CSGT toàn quốc đang triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo đó, nhiều hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ sẽ được tập trung xử lý, điển hình là vi phạm về nồng độ cồn và ma túy.

Đáng chú ý, lần ra quân này, Cục CSGT cùng các đơn vị chức năng đã đưa các máy thử ma túy loại mới để trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ trên các tuyến quốc lộ.

Cận cảnh thiết bị kiểm tra ma túy hiện đại của CSGT.

Theo đó, máy thử này có dạng ống màu trắng, chất liệu nhựa. Tài xế sẽ được ngậm ống trong miệng để lấy mẫu nước bọt, chỉ cần khoảng 5 phút sẽ cho ra kết quả.

Máy thử ma túy loại mới có các quy trình rất khoa học, lấy mẫu nước bọt, nước tiểu của lái xe thông qua hệ thống test tại chỗ, cho kết quả ngay sau 5-10 phút kiểm tra. Kết quả sẽ được in ra từ máy test.

Những thiết bị mới sẽ giúp CSGT kiểm soát tốt hơn các vi phạm của tài xế.

Về quy trình kiểm tra, mỗi tài xế thổi vào một ống dài 10 cm, to bằng đầu đũa, có khoang chứa khoảng 10 giọt nước bọt.

Ống nước bọt sau đó được đưa vào que test nhanh. Que lên đủ vạch hiển thị, kết quả là âm tính. Ngược lại, nếu que thử báo không đủ vạch, kết quả là dương tính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy