Cần cẩu quay tròn giữa đường làm dân chạy bão thót tim

Chiều 10-11, mưa to gió lớn liên tục TP Quy Nhơn (Bình Định, nơi tâm bão dự kiến sẽ đi qua).

Người dân chạy tránh bão thót tim vì tháp cẩu cao hàng chục mét quay vòng tròn theo gió ngay giao lộ Lê Đức Thọ - Lưu Hữu Phước - Đặng Văn Ngữ ở TP Quy Nhơn.

Cần cẩu xoay tròn giữa đường khiến nhiều người đi đường thót tim. Ảnh: HẢI HIẾU

Anh Phan Đức cho hay: Vừa qua giúp cha ruột chằng chống nhà, đang trên đường về nhà tránh bão cùng gia đình riêng thì dừng lại chờ thanh cần cẩu xoay vào trong mới dám đi qua.

“Khi tôi đang chạy tới thì gió lớn, bất ngờ nhìn nó từ đâu lù lù lòi ra làm mất hồn. Tôi nghĩ bão vào gió giật mạnh dễ sập xuống lắm, nguy hiểm quá” - anh Đức nói.

Chiếc taxi chở phóng viên PLO đến hiện trường và tài xế dùng xe khá xa chứ không dám đi qua bên dưới cần cẩu đang xoay này.

Được biết tháp cẩu này thuộc dự án Chung cư cao tầng Hồ sinh thái Đầm Đống Đa (tên thương mại Phu Tai Residence) do Công ty TNHH MTV Bất động sản Phú Tài - đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Phú Tài làm chủ đầu tư.

Theo ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, trước đó đã cử cán bộ phường Hải Cảng xuống làm việc với chủ đầu tư. Tháp cần cẩu này cũng cách xa nhà dân.

"Họ bảo theo kỹ thuật thì để tháp quay tự do theo gió, nếu cưỡng bức cố định lại sẽ vô cùng nguy hiểm" - ông Nam nói

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, cho biết chuẩn bị ứng phó bão số 6, đơn vị này đã đi kiểm tra các công trình nhà cao tầng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án phòng chống bão gửi Sở Xây dựng. Sở đã có thông kê và báo cáo UBND tỉnh.

"Nói chung về tất cả cẩu tháp thì phải thả quay tự do chứ không neo được. Mình không biết hướng gió thế nào nên neo lại sẽ nguy hiểm hơn. Trong kỹ thuật cho phép những trường hợp như thế được thả tự do" - ông Bảo cho biết.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết thêm giải pháp an toàn chỉ có hạ tháp hoặc thả cho xoay tự do, cơ bản là phần trụ cẩu chằng chống như thế nào thôi. Sở yêu cầu chủ đầu tư hạ cẩu nhưng không hạ kịp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm