Cần Giờ ngưng mọi hoạt động trước giờ bão số 16 đổ bộ

Có mặt tại huyện đảo duy nhất của TP.HCM, PV ghi nhận từ sáng sớm Cần Giờ có mưa dông, trời âm u. Đến trưa mưa ngớt nhưng đã có gió giật.
Tại đây, nhiều hàng quán đã đóng cửa từ sớm, người dân hạn chế ra đường. Nhiều sạp buôn bán ở chợ Cần Giờ cũng đã đóng cửa. Một số hộ gia đình vẫn đang tiếp tục che bạt để tránh mưa gió.

Một hộ gia đình đang che bạt để tránh mưa gió trước khi bão số 16 đổ bộ vào đất liền.

Cô Tư - người dân tại xã Thạnh An cho biết cô và con cái đã được di dời đến trường học để tránh bão từ đêm qua. Các gia đình kế bên cũng vậy, chỉ còn lại đàn ông ở lại để chèn chống nhà cửa. Cô Tư cho biết đây không phải là lần đầu cô và gia đình phải di dời để tránh bão nhưng nghe nói bão số 16 rất mạnh nên lo lắng.
Cô Dạ - người dân tại ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An thì cho hay khu vực ấp Thiềng Liềng nằm cách biệt nên người dân chủ yếu trú bão trong chính nhà mình. Hiện giờ thời tiết tương đối yên ắng nhưng cũng không khỏi lo sợ.

Nhiều sạp ở chợ Cần Giờ cũng đã tạm ngưng buôn bán.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, cho biết địa phương đã hoàn tất việc di dời khoảng 5.000 người dân đến các trường học, ban chỉ huy quân sự và các cơ sở có thể tránh trú được từ 14 giờ đến 19 giờ ngày 24-12.
Riêng xã đảo Thạnh An di dời khoảng 800 người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, xã Lý Nhơn di dời khoảng 1.000 người, còn thị trấn Cần Thạnh có khoảng 500 người phải dời đi. Đến nay chỉ rà soát lại, nếu có hộ nào chưa đi thì tiếp tục vận động di dời hoặc cưỡng chế.

Cần Giờ lạnh lẽo và vắng vẻ.

Riêng toàn bộ tàu thuyền của ngư dân, tàu du lịch, vận chuyển khách đều bị cấm ra khơi, cấm xuất bến từ ngày 23-12 theo lệnh của UBND TP. Học sinh của huyện Cần Giờ cũng được cho nghỉ học hai ngày, bắt đầu từ sáng nay.
Ông Dũng cũng cho biết lãnh đạo UBND huyện đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác phòng, chống bão số 16 tại các xã/thị trấn trên địa bàn huyện. “Huyện Cần Giờ kiên quyết thực hiện chỉ đạo của UBND TP trong công tác phòng, chống bão, thực hiện bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân” - ông Dũng khẳng định.

Trời mưa và gió giật.

Được biết trong nhiều ngày qua, UBND huyện Cần Giờ liên tục phát đi thông báo khẩn đến UBND các xã/thị trấn, các đồn biên phòng để phối hợp thực hiện công tác phòng, chống bão.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm