Căn hộ quý... nữ

Hiện trạng ban đầu có nhiều nhược điểm về vị trí của cột, dầm kết cấu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Khu vực bếp nấu đóng kín, không thuận lợi cho sử dụng và không gian bị thu hẹp. Phòng ngủ chính (kèm vệ sinh riêng) có vị trí và hình dáng không hợp lý…

Căn hộ quý... nữ ảnh 1

Những góc nhìn thoáng, bởi không gian sinh hoạt chung, bếp ăn liên thông

   Người thiết kế cải tạo đã đưa những giải pháp khắc phục khá thành công những nhược điểm trên: Dỡ bỏ bức tường ngăn phòng bếp để không gian được nới rộng liền với khu vực ăn, và chỉ ngăn cách ước lệ với phòng sinh hoạt bằng một hệ thống tủ bar.

Căn hộ quý... nữ ảnh 2

Chiếc cột chịu lực giữa bếp và phòng sinh hoạt chung được xử lý khéo léo thành một lưng tường cho tủ ti vi, và bên kia là hốc tủ lạnh của bếp. Đặc biệt, phòng ngủ chính được… đổi sang chỗ khác (xem hình vẽ) để có một vị trí hợp lý, đồng thời chuyển chức năng hai khu vệ sinh riêng - chung cho nhau.

Căn hộ quý... nữ ảnh 3

Vệ sinh chung (cũ) được cải tạo mở rộng thành vệ sinh riêng cho phòng ngủ chính (mới) với diện tích lớn hơn, tiện nghi cao hơn. Tất cả những cột, vách chịu lực lộ ra trên mặt bằng được xử lý triệt để bằng các hệ thống tủ, kệ âm tường. Các dầm ngang phía trên được xử lý bằng hệ thống trần giả và chiếu sáng rất hợp lý.

Căn hộ quý... nữ ảnh 4

Gạch ốp vệ sinh cũng góp duyên bằng nét trang trí

   Từ tổng thể đến chi tiết, căn hộ toát lên một dáng vẻ trẻ trung, hiện đại. Nhiều mảng lớn, vuông vắn, đường nét thẳng băng, màu sắc nhẹ nhàng đơn giản được tính toán trong thiết kế. Và trong cái tưởng như đơn giản đó lại có những nét rất nữ tính: một chiếc đèn chùm cong cong trong phòng sinh hoạt chung, một tủ kính trang trí điệu đà dưới quầy bar, những bức tranh với màu sắc sặc sỡ ở trên sofa, và cả những lọ hoa tươi đâu đó trong nhà…

Căn hộ quý... nữ ảnh 5

Bếp nấu với hệ thống tủ song song hai phía

Căn hộ quý... nữ ảnh 6

Chút “rườm rà” cho phòng ngủ trẻ con

   Cũng phải thôi, một tổ ấm phải có bàn tay phụ nữ; thì căn hộ được thiết kế có “nhường nhịn” cho phái nữ là điều dễ hiểu!

Căn hộ quý... nữ ảnh 7ĐỊA CHỈ CÔNG TRÌNH: P. 1502 (ĐƠN NGUYÊN 1),
CHUNG CƯ 15-17 NGỌC KHÁNH, Q. BA ĐÌNH, HÀ NỘI
THIẾT KẾ & THI CÔNG: CÔNG TY CỔ PHẦN THÀNH ĐỨC

BÀI & ẢNH: HÀ THÀNH/Tạp chí Kiến Trúc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm