Cần sớm dẹp giấy chứng nhận sức khỏe giả cho người lái xe

Hội nghị an toàn giao thông nhằm đưa ra những biện pháp nhằm giảm tình trạng tai nạn. Ảnh: VIẾT LONG

Cũng theo TS. Lâm, một thực trạng hiện nay là không thể thống kê được hết những người có bằng lái xe được các cơ sở y tế khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe đúng nghĩa của nó. Có bao nhiêu người không thực hiện khám đầy đủ và có bao nhiêu người lái xe mua giấy chứng nhận sức khỏe giả trôi nổi ngoài bệnh viện. Nên TS. Lâm đề nghị cần kiểm soát việc khám và cấp giấy sức khỏe cho người lái xe để hạn chế tai nạn giao thông.

Đồng tình với quan điểm trên, đại tá Phạm Đình Xinh, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu an toàn giao thông, Học viện cảnh sát nhân dân, cho rằng nhiều người bị thọt một chân hay mất một cánh tay cũng có bằng lái xe và tham gia giao thông là điều khó hiểu và hết sức nguy hiểm. Nên cần siết chặt việc khám và cấp giấy sức khỏe cho người lái xe.

Cũng tại hội nghị này, ông Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết năm 2012 và 2013, số lượng người chết do tai nạn giao thông lên đến 10.000 người, năm 2014 số người chết đã giảm dưới 9.000 người. Tuy nhiên, tình hình giao thông hiện nay vẫn đặt ra nhiều thách thức đòi hỏi chúng ta phải tiếp tục suy nghĩ, trăn trở. Cụ thể, công tác kiểm soát tải trọng xe chưa tốt, năng lực hạ tầng giao thông, hiệu quả tuần tra, kiểm soát và xử lý người vi phạm còn nhiều hạn chế.

Năm 2015, Quốc hội giao nhiệm vụ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông phải giảm 3 tiêu chí từ 5% đến 10% ở tất cả địa phương. Để thực hiện được nhiệm vụ này, đòi hỏi phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm