Cần Thơ chuẩn bị nhanh các kịch bản ứng phó COVID-19

Chiều 2-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ họp với các sở, ngành, quận, huyện về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 2-2. Ảnh: TN

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trần Việt Trường cho rằng trước tình hình dịch bệnh hiện nay, TP tuyệt đối không được chủ quan.

Theo đó, ông Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là, khẩn trương thực hiện, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan mà không có kiểm soát…

Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Kiên định với chiến lược chống dịch đã đề ra, sẵn sàng kích hoạt các hoạt động từ ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng đến dập dịch.

Thường trực Ban chỉ đạo tham mưu, lên kịch bản với nhiều tình huống để TP chủ động trong các tình huống…

Chủ tịch UBND TP giao cho Giám đốc Sở Y tế bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó có hiệu quả với làn sóng mới lây nhiễm COVID-19. Tiến hành xét nghiệm nhanh, khoanh vùng trên diện rộng, truy vết nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất…

Giám đốc Sở GTVT tăng cường kiểm soát các đầu mối giao thông bến tàu, bến xe, bến đò, yêu cầu các hãng vận tải phải lập danh sách cụ thể những hành khách từ các tỉnh, thành có dịch về Cần Thơ.

Giám đốc Sở VH-TT&DL căn cứ vào tình hình dịch bệnh để tham mưu cho UBND TP việc tổ chức các hoạt động mừng xuân Tân Sửu. Các sự kiện tổ chức trên địa bàn làm sao đảm bảo cho bà con vui xuân, đón tết nhưng phải kiểm soát, phòng chống dịch chặt chẽ, thực hiện đúng 5K và đo thân nhiệt theo quy định của ngành y tế.

“Nếu tình hình dịch trên địa bàn TP vẫn kiểm soát được thì TP tổ chức các hoạt động đúng quy định của ngành y tế. Nếu như có diễn biến phức tạp, có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn TP thì lúc đó phải tính toán theo các kịch bản khác nhau” – ông Trường nói.

Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, nơi thờ tự tạm dừng các hoạt động tập trung đông người theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ tại công văn số 416 ngày 29-1-2021. Tuyên truyền để các cơ sở tôn giáo tổ chức các nghi lễ theo hình thức trực tuyến để đảm bảo phòng chống dịch cho bà con…

Các địa phương tăng cường kiểm tra xử lý xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tối đa việc tập trung đông người. Mỗi địa phương kích hoạt lại các phương án cách ly trên địa bàn.

 

51 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh âm tính lần 1

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Y tế TP Cần Thơ đã kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh.

Từ ngày 28-1 đến nay, TP đã rà soát, tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 51 trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Tất cả những người này đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm