Cần Thơ có nguy cơ ngập rác

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ngành, đoàn thể đến khu vực bãi rác để gặp gỡ, vận động người dân cho xe chở rác vào bãi nhưng mọi thuyết phục, vận động đều bất thành.

Người dân ngăn cản nên hàng loạt xe chở rác của Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Cần Thơ phải chở rác đi nơi khác. Theo lãnh đạo công ty này, bình thường lượng rác thu gom ở các quận Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thủy và Cái Răng khoảng 900 tấn/ngày và chuyển về bãi rác ở Ô Môn. Nhưng hai ngày nay, rác dồn ứ và buộc phải đưa về các bãi rác nhỏ lẻ tại các quận, huyện và đây là giải pháp tình thế. Trong khi sức chứa tại các bãi rác ở các quận, huyện có hạn, nếu không đưa rác vào bãi chứa rác ở Ô Môn, Cần Thơ sẽ đối mặt với nguy cơ hàng trăm tấn rác thải mỗi ngày sẽ dồn đống ngoài đường phố…

 
Người dân chặn ngay cổng không cho xe vào bãi rác. Ảnh: GT

Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Thành phố đã ghi nhận và chỉ đạo ngành chức năng thực hiện ngay các biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm mùi tại bãi rác ô Môn. Mặt khác, chính quyền, các đoàn thể tiếp tục vận động người dân để cho xe đưa rác vào bãi, đợi nhà máy xử lý rác Khu xử lý chất thải rắn Ô Môn đi vào hoạt động.

 Dự kiến đầu tháng 5 tới, thành phố thi công xây dựng các hạng mục công trình của nhà máy xử lý chất thải rắn với thời gian thi công 18 tháng.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm