Cần Thơ: Công chức đi làm phải cam kết không đến khu cách ly, phong tỏa

Ngày 5-8, UBND TP Cần Thơ có văn bản về một số biện pháp thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gửi các sở, ban, ngành TP và UBND quận, huyện.

Trụ sở UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NN

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện nghiêm việc bố trí số lượng người làm việc tại công sở không quá 1/3 tổng số người lao động để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị (trừ lực lượng vũ trang và ngành y tế đảm bảo 100% quân số).

Các cơ quan, đơn vị chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là công chức, viên chức – CCVC) thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm việc đeo thẻ CCVC, thẻ ngành và mặc đồng phục của ngành (nếu có) khi di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc và ngược lại (hoặc thực hiện công việc chuyên môn được giao) để các lực lượng thực thi phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhận diện, kiểm tra và xác minh.

Trường hợp chưa được cấp thẻ CCVC thì cơ quan, đơn vị nơi CCVC đang công tác có trách nhiệm cấp giấy đi đường để CCVC xuất trình (cùng căn cước công dân/chứng minh nhân dân) tại các điểm kiểm tra.

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý thông tin số lượng giấy đi đường cấp cho người sử dụng thuộc thẩm quyền quản lý; thu hồi giấy đi đường sau khi kết thúc thời gian thực hiện giãn cách hoặc khi có hướng dẫn mới.

Cạnh đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai cho CCVC thuộc thẩm quyền quản lý viết bản cam kết với nội dung thực hiện đầy đủ biện pháp 5K, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế để quét mã QR khi đi qua các điểm kiểm soát phòng, chống dịch và thực hiện việc khai báo y tế hàng ngày theo quy định; Thực hiện đúng lịch trình di chuyển giữa nơi cư trú và nơi làm việc, không đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa.

Theo văn bản, việc tổ chức cho CCVC viết bản cam kết và theo dõi, kiểm tra việc thực hiện là một trong những căn cứ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu. Việc chấp hành các quy định có liên quan đến công tác phòng, chống dịch và thực hiện đúng cam kết là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại chất lượng CCVC trong năm 2021.

Trong thời gian thực hiện giãn cách, CCVC không đeo thẻ CCVC, thẻ ngành hoặc không xuất trình giấy đi đường hoặc không mặc đồng phục ngành khi di chuyển từ nơi cư trú đến cơ quan, đơn vị và ngược lại; sử dụng thẻ CCVC, giấy đi đường, thẻ ngành hoặc đồng phục ngành không đúng mục đích và đối tượng sử dụng nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính như các trường hợp ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy