Cần Thơ dự tính đấu giá gần 5.000 m2 'đất vàng'

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết khu đất nhà thiếu nhi quận Ninh Kiều (tọa lạc trên khu đất 2 mặt tiền khu trung tâm với diện tích 4.808,7 m2 được ví là khu đất vàng với vị trí đắc địa, ngay trục đại lộ chính– PV), thành phố đang bàn về chủ trương cho bán đấu giá và đến nay chưa có quyết định cụ thể.

Nhà thiếu nhi chật hẹp và xuống cấp. Ảnh: HẢI DƯƠNG.

Theo ông Võ Thành Thống, xuất phát từ việc Nhà thiếu nhi quận Ninh Kiều hiện hữu hẹp, cơ sở cần mở rộng mà diện tích không đáp ứng. Trong khi đó, thành phố thấy mảnh đất trên đường Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều trước đây dự kiến là khu liên hợp thể thao, đã giải phóng mặt bằng được hơn 50% phù hợp để bố trí xây dựng nhà thiếu nhi.

“Nhu cầu là trung tâm văn hóa, thể thao Ninh Kiều thiếu chỗ, nhà thiếu nhi Ninh Kiều thiếu chỗ, Thành Đoàn ở đường Lý Tự Trọng cũng sử dụng nhà ở của dân xưa giờ thiếu chỗ. Muốn là làm một cái cao ốc ở đó để xử lý những nhu cầu đang thiếu đó. Muốn làm cái đó mà không có tiền. Theo phân cấp của Chính phủ cho phép lấy cái này để nuôi cái kia… thì như vậy thành phố đang bàn” – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống nói.

Cũng theo ông Thống, hiện chưa chốt phương án nên chưa tính chi tiết dự kiến nhu cầu vốn của 3 nhu cầu nêu trên. Nhưng nếu làm thì cũng phải khoảng 700-800 tỉ đồng vì còn tiền đền bù 40% diện tích đất ở khu Trần Văn Hoài, còn thêm tiền xây dựng, thiết kế khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi, thanh niên…

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao quận Ninh Kiều (quy hoạch từ năm 1986 đến nay) và UBND TP Cần Thơ đã thu hồi đất từ năm 2011, nhưng đến nay việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân trong vùng dự án chưa hoàn tất.

TP Cần Thơ từng thống nhất chủ trương cho Công ty CP thương mại đầu tư xây dựng dịch vụ Lộc Thành làm chủ đầu tư dự án này với tổng diện tích dự án  45.372,09 m2 (trong đó: đất nhà nước quản lý là 9.997,60 m2; đất tổ chức kinh tế (Công ty Bảo Việt) là 1.027,90 m2; đất người dân sử dụng là 33.782,80 m2), dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 500 tỉ đồng.

Tuy nhiên đến giữa năm 2015, TP Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư đối với Công ty CP thương mại đầu tư xây dựng dịch vụ Lộc Thành và dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao quận Ninh Kiều treo cho đến nay. Một phần khu đất tiếp giáp mặt tiền Trần Văn Hoài hiện cho tư nhân thuê để kinh doanh sân bóng đá cỏ nhân tạo, phần còn lại bỏ hoang.

Cần Thơ dự tính đấu giá gần 5.000 m2 'đất vàng' ảnh 2

Dự kiến sau này nhà thiếu nhi được đưa về xây dựng mới ở khu đất Trần Văn Hoài. Ảnh: HẢI DƯƠNG.

Tại TP Cần Thơ, thời gian vừa qua, chính quyền tiến hành đấu giá một số khu đất có vị trí đắc địa hoặc ở khu trung tâm để lấy nguồn tiền tái đầu tư cơ sở hạ tầng mới hoặc đem nguồn thu về cho ngân sách như khu đất BCH Quân sự thành phố ở đường 30-4, khu đất Trường Chính trị, khu đất siêu thị Citimart và khu đất công ty nước giải khát Hậu Giang ở đường Nguyễn Trãi, khu đất quân đội giao trả ở đường Võ Văn Kiệt…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm