Cần Thơ họp mặt, tặng quà gia đình chính sách và người có công

Ngày 26-7, Thành ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức họp mặt, thăm và tặng quà 100 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh (thứ hai từ phải qua) cùng đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ẩn. Ảnh: CK

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh bày tỏ lòng tri ân đối với sự đóng góp của những người có công, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND TP cho biết thời gian qua TP luôn quan tâm chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, các thương binh, gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực. Đồng thời, TP cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

TP luôn quan tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, chính sách y tế, thăm hỏi ngày lễ tết… Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành hoạt động thường xuyên, phát huy được sức mạnh của cộng đồng chăm lo gia đình có công với cách mạng có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của dân cư ở nơi cư trú.

Chủ tịch UBND TP mong muốn các gia đình có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, động viên con cháu và nhân dân hăng hái tham gia tốt các phong trào ở địa phương, làm giàu chính đáng, giáo dục con cháu về truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng…

Dịp này, ông Mạnh cũng yêu cầu các ngành các cấp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách và người có công. Đồng thời, chủ động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa chính sách người có công với cách mạng, quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh và các gia đình chính sách, người có công.

Sau buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP Lê Quang Mạnh cùng đoàn lãnh đạo TP đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Ẩn và Anh hùng lực lượng vũ trang  Nguyễn Hữu Phước (ngụ quận Ninh Kiều).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm