Cần Thơ: Qua thanh tra, kiểm tra phát hiện vi phạm hơn 79 tỉ

UBND TP Cần Thơ mới ban hành báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Báo cáo phòng, chống tham nhũng của TP Cần Thơ cho thấy đã chuyển cơ quan điều tra vụ việc tại BV Đa khoa quận Thốt Nốt. Ảnh: NN

Về kết quả thanh tra, kiểm tra, báo cáo cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2020, TP đã triển khai 99 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 52,1% kế hoạch năm. Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện vi phạm 79,26 tỉ đồng, kiến nghị thu hồi 7,76 tỉ (đã thu hồi 1,31 tỉ), kiến nghị xử lý khác 71,5 tỉ.

Đồng thời, kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm 9 cá nhân, ban hành 506 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 2 tỉ đồng, đã thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,7 tỉ.

Thanh tra cũng đã chuyển cơ quan điều tra một vụ do có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài chính tại BV Đa khoa quận Thốt Nốt. Cụ thể là liên quan đến việc chiếm đoạt tiền thu tạm ứng của bệnh nhân với số tiền gần 650 triệu. Đồng thời đã kiểm điểm trách nhiệm 3 cá nhân thuộc BV này với hình thức khiển trách.

Ba người bị kiểm điểm gồm: ông Lê Thắng – Phó Trưởng phòng Tài chính kế toán, ông Đoàn Hà Minh Nhựt – phụ trách kế toán BV, ông Hà Phước Hùng – nguyên trưởng phòng tài chính kế toán.

Ngoài ra, qua công tác tự kiểm tra của Sở TT&TT, Sở đã phát hiện một trường hợp viên chức vi phạm quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Theo đó, Đảng ủy Sở TT&TT đã tiến hành kỷ luật khiển trách người này.

Chống tham nhũng: Không có vùng cấm, kể cả với cán bộ cấp cao
Chống tham nhũng: Không có vùng cấm, kể cả với cán bộ cấp cao
(PLO)- “Công tác chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước là kiên quyết không có vùng cấm, kể cả là cán bộ cấp cao của Nhà nước; cả quân đội, công an đều đã có những người đã bị xử lý theo quy định” - đại biểu Quốc hội Lâm Quang Đại nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm