Cần Thơ ra văn bản khẩn chỉ đạo phòng chống COVID-19

Ngày 26-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã có công văn khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới gửi các cơ quan liên quan trên địa bàn TP.

Văn bản khẩn chỉ đạo về phòng, chống COVID-19 của Ban Chỉ đạo TP Cần Thơ ngày 26-3. Ảnh: NN

Theo đó, trước tình hình phát hiện một số trường hợp tại Hải Phòng, TP.HCM và tại Bình Dương nhiễm và nghi nhiễm với SARS-CoV-2 liên quan đến người nhập cảnh từ Campuchia về, Ban Chỉ đạo TP đề nghị UBND quận/huyện phối hợp Công an TP và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú bất hợp pháp trên địa bàn.

Đồng thời quản lý chặt chẽ người nước ngoài đã được cấp phép đến làm việc học tập, lưu trú tại địa phương, lưu ý tại các công trường, xí nghiệp, nơi học tập, khách sạn…; Sẵn sàng triển khai các khu cách ly tập trung tại địa phương trong trường hợp cần thiết.

Cạnh đó, Ban Chỉ đạo đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Cần Thơ yêu cầu các hãng hàng không có hoạt động tại cảng nghiêm túc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt yêu cầu tất cả hành khách phải thực hiện khai báo y tế.

Sở GTVT tiếp tục phối hợp với Sở Y tế tổ chức thực hiện giám sát việc khai báo y tế đối với tất cả hành khách đến TP Cần Thơ (bến xe, bến tàu)…

Ngành Y tế kích hoạt đội phản ứng nhanh, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ; Chuẩn bị sẵn sàng, có phương án thần tốc phù hợp tình hình thực tế trong việc thực hiện khoanh vùng, truy vết nếu xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP tăng cường phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình dịch bệnh với Viện Pasteur TP.HCM, trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh thành để theo dõi, kiểm soát, truy vết người tiếp xúc gần hoặc người có nguy cơ trong trường hợp cần thiết.

Trung tâm Y tế các quận, huyện kích hoạt đội phản ứng nhanh, sẵn sàng thực hiện truy vết trong trường hợp cần thiết; Thực hiện nghiêm việc cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà; Tăng cường rà soát cộng đồng, có phương án cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Các cơ sở y tế trên địa bàn nâng cao mức cảnh giác, tăng cường các biện pháp
sàng lọc, phân loại, phân luồng, tạo điểm kiểm soát dịch… Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp bệnh viêm đường hô hấp, hội chứng cúm… có liên quan COVID-19 để xác định tác nhân gây bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm