Cần Thơ thông tin ban đầu về số ĐBQH và HĐND trúng cử

Sáng 24-5, Ủy ban Bầu cử TP Cần Thơ tổ chức họp báo để thông tin kết quả sơ bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Văn Hiểu thông tin với báo chí về kết quả sơ bộ cuộc bầu cử trên địa bàn TP. Ảnh: NHẪN NAM

Trước khi thông tin về kết quả sơ bộ, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP đã cảm ơn cơ quan báo đài trên địa bàn TP đã kịp thời thông tin các mặt về công tác bầu cử.

Ông cũng gửi lời cám ơn các cơ quan ban ngành của TP đã tích cực tham gia công tác bầu cử, nhiều bộ phận đã thức trắng đêm 23-5, tích cực làm tốt nhiệm vụ được giao, đến giờ này cũng cơ bản hoàn thành công tác bầu cử.

Về kết quả sơ bộ, ông Hiểu cho biết, đối với bầu cử ĐBQH khóa XV đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định, có 13 người ứng cử tại ba đơn vị bầu cử, kết quả bầu được 7 đại biểu.

Trong đó, Đơn vị bầu cử số 1 (quận Ninh Kiều, Cái Răng và huyện Phong Điền) có năm người ứng cử, kết quả bầu được ba ĐB. Đơn vị bầu cử số 2 (quận Bình Thủy, Ô Môn và huyện Thới Lai) có bốn người ứng cử, kết quả bầu được hai ĐB. Đơn vị bầu cử số 3 (quận Thốt Nốt và huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ) có bốn người ứng cử, kết quả bầu được hai đại biểu.

Đối với bầu cử ĐB HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số lượng theo quy định, có 87 người ứng cử tại 11 đơn vị. Kết quả bầu được 54 ĐB. 

Ông Hiểu cho biết, Ủy ban Bầu cử TP cố gắng trong tuần này sẽ có kết quả chính thức về kết quả bầu cử ĐB HĐND TP; Đồng thời Ủy ban Bầu cử TP cũng sẽ có báo cáo kết quả bầu cử ĐBQH về Hội đồng bầu cử quốc gia sớm nhất so với quy định 7 ngày kể từ sau ngày bầu cử.

Đánh giá chung về công tác bầu cử, ông Hiểu cho biết, tính đến 19 giờ ngày 23-5, toàn TP có 946.873/948.356 cử tri đi bầu cử, đạt tỉ lệ 99,84% cử tri đi bầu cử. Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm