Cần Thơ thực hiện quy hoạch báo chí đến 2020

(PLO)- Tờ trình về Quy hoạch báo chí Cần Thơ đến năm 2020, báo Cần Thơ có ba ấn phẩm. Cổng Thông tin điện tử TP thành báo mạng điện tử Cần Thơ toàn cảnh.

Ngày 27-11, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 18 HĐND TP. 

Theo đó, kỳ họp sẽ diễn ra trong ba ngày từ 2 đến 4-12. Các đại biểu sẽ xem xét thông qua 13 báo cáo, một thông báo, 18 tờ trình. Đáng chú ý như các tờ trình về việc tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, bãi bỏ phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn thông thường, mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, quy hoạch phát triển thông tin và truyền thông TP đến năm 2020, định hướng năm 2030…

 HĐND TP Cần Thơ họp báo thông tin về nội dung kỳ họp cuối năm. Ảnh: N.NAM

Tại kỳ họp này, UBND TP cũng sẽ có tờ trình về quy hoạch thông tin - truyền thông trong lĩnh vực báo chí cho thấy đến năm 2020 quy hoạch báo Cần Thơ gồm ba ấn phẩm Việt ngữ, Khmer ngữ và điện tử. Định hướng lập thêm ấn phẩm phụ theo hình thức tự hoạch toán vào thời điểm thích hợp. Đài Phát thanh và Truyền hình TP duy trì một kênh truyền hình, một trang thông tin điện tử… Phát triển chức năng thông tin trên Cổng Thông tin điện tử TP thành báo mạng điện tử Cần Thơ toàn cảnh. Đến năm 2030, cơ quan báo chí có thể hoàn toàn tự chủ về kinh phí và có đóng góp cho ngân sách địa phương. Đài Phát thanh và Truyền hình TP duy trì một kênh truyền hình, một trang thông tin điện tử, tập trung nâng cao chất lượng chương trình phục vụ khán giả.

Về việc thu phí sử dụng đường bộ, báo cáo của Sở GTVT phục vụ giám sát của HĐND TP cho thấy từ năm 2013 đến 31-8-2015, TP thu được hơn 27,6 tỉ đồng tiền phí sử dụng đường bộ đối với xe máy và chi hết hơn 26 tỉ đồng (trong đó, chi phân bổ cho các quận, huyện hết hơn 23 tỉ đồng và chi hơn 2,5 tỉ đồng cho hoạt động Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ và hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động). Cũng theo báo cáo này, trong ba năm 2013, 2014 và 2015 tỉ lệ xe nộp phí chỉ đạt lần lượt là gần 39%, gần 21% và hơn 27% trong tổng số xe được quản lý

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm