Cần Thơ: Xem xét, xử lý trách nhiệm GĐ Bệnh viện Thốt Nốt

Ngày 8-4, nguồn tin của PLO cho biết Thanh tra TP Cần Thơ vừa có thông báo kết luận về việc quản lý, sử dụng tài chính năm 2018-2019 tại BV đa khoa quận Thốt Nốt.

BV đa khoa quận Thốt Nốt. Ảnh: Internet

Thanh tra TP đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong chi tiêu nội bộ như chi thu nhập tăng thêm, phụ cấp lưu trú, tiếp khách, phúc lợi và khen thưởng tại đây không đúng quy định.

Cụ thể, bệnh viện quản lý thu chi tài chính lỏng lẻo, kế toán thiếu kiểm tra, đối chiếu chứng từ sổ sách dẫn đến nhân viên Phòng tài chính - kế toán Dư Quốc Đạt chiếm dụng hơn 647 triệu đồng tiền tạm ứng khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, thanh tra phát hiện bệnh viện đã sử dụng nguồn thu viện phí nộp tiền theo kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước (kiểm toán ngân sách địa phương năm 2016 của TP Cần Thơ) hơn 738 triệu đồng là không phù hợp với quy định.

Theo thanh tra, để xảy ra những sai phạm này trách nhiệm thuộc về giám đốc bệnh viện, lãnh đạo phụ trách quản lý tài chính và kế toán trưởng.

Trước những sai phạm này, UBND TP Cần Thơ đã thống nhất với kiến nghị của thanh tra về việc chuyển hồ sơ sang công an điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến thu chi tài chính giai đoạn năm 2017-2019 tại bệnh viện, xác định rõ trách nhiệm từng cá nhân liên quan. Trong đó, làm rõ dấu hiệu vi phạm của ông Dư Quốc Đạt; làm rõ nội dung có liên quan đến việc lệch số liệu đối chiếu trong kho bạc với sổ sách và chứng từ gốc từ năm 2018-2019.

TP cũng thống nhất với kiến nghị xem xét, xử lý trách nhiệm đối với ông Phạm Hoàng Diệu, Giám đốc BV đa khoa quận Thốt Nốt và các tổ chức, cá nhân có liên quan đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, tham mưu thực hiện thu chi tài chính không đúng quy định.

Bệnh viện có trách nhiệm nộp lại tổng cộng hơn 1,4 tỉ đồng sai phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm