Cảnh cáo Phó Tổng giám đốc Công ty Yến sào Khánh Hòa

Ngày 21-7, nguồn tin của PLO xác nhận Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đinh Viết Thuận.

Ông Thuận là ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty 100% vốn Nhà nước, thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa). 

Một cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Đinh Viết Thuận đã tự ý bảo lãnh cho Công ty CP Du lịch Thương mại Nha Trang vay vốn ngân hàng vượt thẩm quyền khi không thông qua đại hội đồng cổ đông theo quy định.

Việc này đã vi phạm Điều 45, Điều lệ Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa; vi phạm Quy định 47 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Cũng theo kết luân trên, ông Thuận đã trực tiếp liên hệ với một số nhà phân phối của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa để bán nước đóng chai Kawai cho gia đình.

Từ năm 2017 đến 2019, ông Thuận đã điều 19 chuyến xe của Chi nhánh Công ty Yến sào Khánh Hòa tại TP.HCM để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của gia đình với tổng chi phí cho các chuyến xe gần 62 triệu đồng.

Ông Thuận còn để bố ruột đứng tên chủ sở hữu hai doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Thanh Trực (có 12/28 mã ngành trùng với mã ngành) và Công ty GOLD Khánh Hòa (đăng ký lần 1 có 13/25 mã ngành trùng, đăng ký lần 2 có 20/41 mã ngành trùng với mã ngành đã đăng ký của Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa).

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV GOLD Khánh Hòa có hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, vi phạm Nghị định 59/2019 và quy định về những điều đảng viên không được làm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm