Cảnh cáo trưởng công an xã vô cớ bắt, đánh người

Chiều 7-8, ông Lê Ngọc Tính, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa (Phú Yên), cho biết vừa ký quyết định phục hồi chức trưởng Công an xã Hòa Định Đông đối với ông Huỳnh Tấn Trà. Cùng thời điểm, ông cũng ký quyết định kỷ luật ông Trà với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, đầu tháng 6-2016, ông Trà bị chủ tịch UBND huyện Phú Hòa tạm đình chỉ công tác theo đề nghị của công an huyện để phục vụ điều tra.

Theo tố cáo của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tuất (ngụ xã Hòa Định Đông), lúc 2 giờ ngày 29-3, ông Trà cùng những người khác vào nhà kiểm tra hành chính. Sau đó, ông Trà bắt anh Nguyễn Kim Thành (20 tuổi, con ông Tuất) đưa đến trụ sở công an xã còng tay, dùng dùi cui, roi điện tra khảo gần hai tiếng đồng hồ rồi thả về. Mục đích bắt người, tra khảo của ông Trà chỉ để tìm thủ phạm đã ném vỡ cửa kính nhà ông. Sau khi vợ chồng ông Tuất tố cáo, ông Trà cùng lãnh đạo xã Hòa Định Đông nhiều lần đến vận động gia đình ông Tuất rút đơn để ông Trà được bầu làm đại biểu HĐND xã nhưng gia đình ông Tuất không chấp nhận. Gần đến ngày bầu cử, ông Trà đã bị xóa tên khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã.

Sau khi báo chí phản ánh, Công an huyện Phú Hòa tiến hành điều tra. Thời điểm đó Đại tá Lương Tấn Dĩnh, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết bước đầu xác định ông Trà có sai phạm về hành vi đánh người.

Về mức kỷ luật với ông Trà như trên, ông Lê Ngọc Tính giải thích: “Cơ quan CSĐT thông báo hành vi sai phạm của ông Trà không thể xử lý hình sự được nên chỉ xử lý hành chính. Chúng tôi cũng đã soát xét lại hết các nội dung phản ánh, khiếu nại của gia đình anh Thành. Hành vi sai phạm như thế nên chỉ xử lý ở mức độ như vậy, không đủ để cách chức. Về mặt Đảng, tổ chức sẽ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trà. UBND huyện cũng đang xem xét để luân chuyển công tác đối với ông Trà cho phù hợp. Nếu gia đình anh Thành thấy không thỏa đáng thì khiếu nại cấp cao hơn”.

Liên lạc với gia đình ông Tuất, họ cho biết không đồng tình mức kỷ luật với ông Trà.

Cùng ngày, ông Đặng Quang Anh, Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên, cho biết ngay trong đầu tuần này ban sẽ cử cán bộ làm việc với các cơ quan chức năng huyện Phú Hòa để nắm lại việc giải quyết vụ việc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm