Cảnh sát cơ động Bộ Công an xây dựng hẻm bê tông cho người dân

Chiều 28-9, tiểu đoàn 1, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam TP.HCM (Bộ Công an) đã phối hợp chính quyền địa phương xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè (TP.HCM) bàn giao hai tuyến hẻm bê tông hóa cho người dân tại tổ 9 ấp 1 và tổ 7 ấp 4 xã Hiệp Phước.

Tuyến hẻm được xây dựng xong và bàn giao cho dân cùng chính quyền địa phương. Ảnh: TS

Việc xây dựng và bàn giao hai tuyến hẻm này nhằm giúp người dân có con đường đi lại an toàn, không bị ngập nước. Đồng thời, tạo mối quan hệ thân thiết, gắn bó giữa lực lượng công an với quần chúng nhân dân.

Ông Phạm Tấn Dũng, người dân tại tổ 7 ấp 4 xã Hiệp Phước biết: “Hẻm này rất quan trọng đối với người dân địa phương. Hẻm từ xưa tới giờ luôn bị ngập do triều cường nên người dân và học sinh đi lại khó khăn, xe thì phải đem đi gửi rồi đi bộ vào”.

Từ thực tế khó khăn đó, ngày 4-9 Tiểu đoàn 1 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam TP.HCM (Bộ Công an) đã phối hợp cùng chính quyền huyện Nhà Bè, xã Hiệp Phước đã triển khai công tác hành quân dã ngoại xây dựng và nâng cấp bê tông hóa hai tuyến hẻm nông thôn mới tại tổ 7, ấp 4 với chiều dài 300 m, chiều rộng 1,5 m.

Lực lượng Cảnh sát cơ động xây dựng hẻm giúp dân. Ảnh: CSCĐ

Toàn bộ vật liệu được Cảnh sát cơ động tự vận chuyển để xây hẻm cho dân. Ảnh: CSCĐ

Ngoài ra, một tuyến hẻm khác tại tổ 9, ấp 1 có chiều dài 250 m, rộng 1,8 m cũng đã được xây dựng và bàn giao cho người dân và chính quyền địa phương trong chiều cùng ngày.

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu, chủ tịch UBND xã Hiệp Phước, việc nâng cấp hai tuyến hẻm này sẽ giúp việc đi lại của bà con trên địa bàn thuận lợi hơn, góp phần chỉnh trang các tuyến hẻm trong khu dân cư.

Cùng theo ông Hiếu, trên địa bàn xã vẫn còn một số tuyến hẻm xuống cấp nên xã rất mong các đơn vị cùng hỗ trợ để người dân đi lại thuận tiện và an toàn hơn.

Đại diện lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động bàn giao công trình cho chính quyền địa phương. Ảnh: TS

Ngoài ra, trong ngày lực lượng Cảnh sát cơ động đã phối hợp với nhiều đơn vị tặng cơ số thuốc cho xã Hiệp Phước, 10 suất học bổng, 10 chiếc xe đạp và 50 phần quà cho trẻ em nghèo hiếu học, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

10 chiếc xe đạp được trao tặng cho học sinh trên địa bàn. Ảnh: TS

Xã Hiệp Phước là một xã nông thôn thuộc huyện Nhà Bè, cách trung tâm TP.HCM khoảng 19 km, có vị trí địa lý giáp nhiều con sông nên thường xuyên bị ngập nước, cuộc sống và đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm