Cao tốc Nội Bài-Lào Cai phải dừng thu phí nếu không khắc phục được lún

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu để đảm bảo khai thác an toàn và thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, VEC cần khẩn trương sửa chữa các vị trí lún mặt đường còn lại trước ngày 30-9-2015. Nếu đến thời hạn trên mà VEC vẫn chưa hoàn thành công tác sửa chữa, Bộ trưởng yêu cầu VEC dừng thu phí tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho đến khi sửa chữa, khắc phục xong, đảm bảo an toàn giao thông mới được thu phí.

Bộ GTVT giao Cục QLXD&CL CTGT theo dõi kiểm tra công tác sửa chữa của VEC và tham mưu Bộ trưởng quyết định việc dừmg hoặc tiếp tục thu phí.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 21-9-2014, trong đó có một số vị trí được quan trắc theo dõi lún, hiện nay đã tắt lún. Tháng 7-2015, Bộ GTVT đã yêu cầu VEC xử lý, sửa chữa những vị trí lún mặt đường hoàn thành trước ngày 15-8-2015 để đảm bảo chất lượng khai thác và an toàn giao thông. 

Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông về kết quả kiểm tra hiện trường dự án Nội Bài - Lào Cai ngày 22-8-2015 thì công tác thi công xử lý, sửa chữa mặt đường của VEC vẫn chưa hoàn thành. Hiện mới chỉ sửa chữa xong 11/22 vị trí (3/9 vị trí tại các điểm gắn biển chờ lún, 5/9 vị trí lún cục bộ mặt đường và 3/4 vị trí lún cục bộ tại các điểm đầu cầu cống). 

Ngoài các đoạn theo dõi quan trắc lún, hiện nay mặt đường từ Km 120+00 đến Km180+00 đã xuất hiện nhiều vị trí hằn lún vệt bánh xe, độ sâu hằn lún lớn hơn 2,5 cm.

Trước đó, trong cuộc họp với Bộ GTVT nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiện nay họ phải trả một khoản phí lớn khi đi qua các dự án BOT. Tuy nhiên các dự án này xuất hiện hằn lún, vì vậy việc đóng phí trên không hợp lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.