Cấp phép cho xe bê tông qua cầu hạn chế tải trọng

Ngày 5-8, Sở GTVT Hải Phòng xác nhận đã cấp giấy ưu tiên có thời hạn cho nhiều xe bồn chở bê tông vượt trọng tải được phép qua lại cầu Phù Long (xã Phù Long, huyện Cát Hải) cấp bê tông cho công trình xây dựng gần khu vực bến Cái Viềng.

Biển hạn chế tải trọng đặt ở hai đầu cầu Phù Long

Xe bồn bê tông tổng trọng tải khoảng 23 tấn vấn được qua cầu dù biển báo loại xe này chỉ cho phép tới 10 tấn

Theo ghi nhận, các xe bồn chở bê tông tươi này chạy thành đoàn rồi lần lượt vượt qua cầu Phù Long, dù cầu này đã xuống cấp, có biển báo hạn chế tải trọng. Cụ thể, biển báo hai bên đầu cầu thể hiện cầu Phù Long chỉ cho phép xe tải có trọng tải tối đa 10 tấn, xe đầu kéo 14 tấn, xe kéo moóc 17 tấn được lưu thông.

Tuy nhiên, liên tiếp nhiều ngày qua, các xe bồn chở bê tông có tổng trọng tải từ 22-24 tấn rầm rập qua cầu này, dù biển báo chỉ cho phép xe tải (thân liền) tải trọng tối đa chỉ 10 tấn.

Ông Hoàng Triệu Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng, cho biết cầu hạn chế tải trọng nhưng trong các trường hợp đặc biệt vẫn có thể cho phép xe tải trọng lớn hơn chạy qua.

Cầu Phù Long trên tuyến đường 356 chạy xuyên đảo Cát Bà, được xây dựng năm 1986, từ lâu đã nứt vỡ, xuống cấp nghiêm trọng. Các thanh lan can trên cầu đã bị bong tróc, thậm chí rầm cầu cũng có dấu hiệu nứt vỡ. Từ tháng 5-2018, Sở GTVT Hải Phòng đã cắm biển hạn chế tải trọng qua cầu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm