Cấp phép game bắn cá, không phải hỏi địa phương

Trước thực trạng nhiều điểm game bắn cá biến tướng thành hoạt động cờ bạc trá hình, một số phường, quận đã đề xuất: Khi cấp phép kinh doanh cho trò chơi này, Sở KH&ĐT TP.HCM cần tham khảo ý kiến của địa phương vì cấp phép tràn lan sẽ không quản lý nổi...

Trả lời Pháp Luật TP.HCM, Sở KH&ĐT khẳng định: Theo các quy định hiện hành, không có cơ sở thực hiện việc lấy ý kiến của UBND quận, huyện đối với doanh nghiệp (DN) có đăng ký ngành, nghề kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận đăng ký DN theo hồ sơ do DN đăng ký.

Sở KH&ĐT TP.HCM cũng nhìn nhận là trong số 1.290 DN có đăng ký kinh doanh ngành, nghề dịch vụ trò chơi điện tử máy bắn cá, nhiều cơ sở diễn biến phức tạp, biến tướng thành cờ bạc trá hình gây bức xúc trong dân. Từ thực tế trên, Sở đã cùng với Công an TP.HCM, Sở TT&TT, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND 24 quận, huyện họp trao đổi biện pháp phối hợp quản lý nhà nước đối với DN, hộ kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử “máy bắn cá” trên địa bàn TP.

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt hơn với game bắn cá, tháng 9-2017, UBND TP cũng ra quyết định ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn TP trong quản lý nhà nước đối với DN, hộ kinh doanh trong quản lý DN, hộ kinh doanh sau đăng ký thành lập.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngày 23-10, Sở KH&ĐT đã có văn bản (số 10019/SKHĐT-ĐKKD) gửi Bộ KH&ĐT kiến nghị xem xét, phối hợp với bộ, ngành có liên quan trình Quốc hội, Chính phủ sửa Luật DN, Nghị định 78/2015 về đăng ký DN. Theo đó, Sở KH&ĐT đề nghị cơ quan chức năng ban hành thông tư theo hướng siết chặt các điều kiện kinh doanh, cấm kinh doanh khi vi phạm… để có cơ sở áp dụng.

Trong khi chờ có thông tư, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Công Thương, Công an TP, các quận, huyện, lực lượng liên ngành… tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất cờ bạc, xử lý nghiêm theo thẩm quyền.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, trên địa bàn TP.HCM nhan nhản các điểm kinh doanh trò chơi bắn cá tổ chức đánh bạc trá hình. Các điểm này gần như công khai đổi điểm thành tiền và ngược lại cho các game thủ. Nhiều địa phương kiến nghị cần hạn chế việc cấp giấy phép cho loại hình kinh doanh này vì “quá dễ dàng, thậm chí sáng nộp hồ sơ, chiều có giấy phép gây áp lực về mặt quản lý cho địa phương. Sở KH&ĐT cấp phép thì nên cho địa phương có ý kiến”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.