Cấp phép sai luật cho công ty gia đình của giám đốc sở?

Đây cũng là công ty bị ông Wang Tao, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (Trung Quốc), tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang. Ngoài ra, Công ty Silent Bay cũng liên quan đến việc Công ty Chengdu đưa hơn 90 hướng dẫn viên du lịch sang hoạt động chui tại Nha Trang mà Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh.

Công ty TNHH Thương mại - du lịch Silent Bay hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành quốc tế. 

Theo hồ sơ, Công ty Silent Bay được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đăng ký là công ty TNHH hai thành viên trở lên ngày 28-10-2015. Người đại diện theo pháp luật của công ty là bà Huỳnh Thị Minh Thanh, vợ ông Trương Đăng Tuyến - nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa (vừa nghỉ hưu từ ngày 1-4). Một trong hai thành viên góp vốn vào công ty là ông Trương Đăng Vũ Thụy (con ông Tuyến).

Bà Phan Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, xác nhận hiện người đại diện pháp luật của Công ty Silent Bay đã được chuyển từ bà Thanh sang ông Thụy.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Khánh Hòa, việc cấp phép cho Công ty Silent Bay đã vi phạm khoản 4 Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN). Điều khoản này quy định: Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan không được để vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp. Trong khi đó, cả vợ và con ông Tuyến đều kinh doanh du lịch - lĩnh vực mà ông Tuyến đang quản lý trực tiếp.

Giải thích về việc cấp phép cho Công ty Silent Bay, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Hà, nói: “Khi kê khai hồ sơ, người ta không kê khai cha mẹ họ là ai. Sở không có chức năng đi xác minh việc đó. Người đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của hồ sơ. Nếu vi phạm pháp luật, người đăng ký phải chịu trách nhiệm”.

Ông Ngô Truyện, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, cho biết vào thời điểm thành lập Công ty Silent Bay, ông Tuyến vẫn đang đương chức giám đốc Sở VH-TT&DL. “Thời điểm đó, vợ con anh đăng ký hoạt động như vậy thì phải hiểu như thế nào chứ. Kể cả khi ông Tuyến đã nghỉ hưu cũng không được miễn trừ trách nhiệm” - ông Truyện nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy