Cắt giảm hơn 36 tỉ đồng kinh phí ngành thoát nước

UBND TP.HCM vừa ký văn bản, chấp thuận nội dung thẩm định của Sở Tài chính TP về dự toán kinh phí của ba đơn vị như trên.

Theo báo cáo của Trung tâm Chống ngập, kinh phí vận hành bảo dưỡng trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè là hơn 37 tỉ đồng, kinh phí đối với trạm bơm Đồng Diều và Nhà máy Bình Hưng hơn 151 tỉ đồng. Tuy nhiên, qua thẩm định của Sở Tài chính, kinh phí vận hành, bảo dưỡng trạm bơm Nhiêu Lộc - Thị Nghè chỉ còn hơn 32 tỉ đồng, kinh phí đối với trạm bơm Đồng Diều và Nhà máy Bình Hưng chỉ còn hơn 119 tỉ đồng.

Cắt giảm hơn 36 tỉ đồng kinh phí ngành thoát nước ảnh 1

Sau vụ lãnh đạo Công ty Thoát nước Đô thị nhận lương “khủng”, Trung tâm Chống ngập TP cho là cần rà soát lại định mức lao động của ngành này. Ảnh: TRUNG THANH

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc giảm kinh phí nói trên có căn cứ vào việc xác định lại định mức tiền lương đối với cán bộ, công nhân viên ngành thoát nước. Liên quan đến vấn đề này, trong tháng 8-2013, Sở Tài chính đã yêu cầu Trung tâm Chống ngập và Công ty Thoát nước Đô thị nhanh chóng hoàn thành bộ định mức về công tác duy tu bảo dưỡng vận hành các trạm bơm và các nhà máy xử lý nước thải, trình UBND TP xem xét, quyết định. Ngày 12-9, trong một báo cáo gửi Sở GTVT TP, Trung tâm Chống ngập cho biết bộ định mức này có một số nội dung chưa phù hợp với thực tế, cần điều chỉnh lại. Tuy nhiên, khối lượng công việc rà soát điều chỉnh bộ định mức lao động ngành thoát nước của TP phức tạp nên cần phải có một cơ quan chuyên ngành chủ trì và giao đơn vị tư vấn có chức năng thực hiện.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm