Cắt thùng đoàn xe chở quá tải hàng chục tấn

Các phương tiện này đều mang biển kiểm soát của Nam Định, Thái Nguyên và được một số doanh nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa thuê lại.

Theo cơ quan chức năng, đây là năm trong số bảy xe tải cỡ lớn chuyên chở cát từ các bãi tập kết ở huyện Thiệu Hóa đi Khu kinh tế Nghi Sơn. Để tăng khối lượng vận tải, các chủ xe đã tự ý cơi nới chiều cao thùng xe từ 1,9 đến 2 m, gấp 3-4 lần quy định.

“Riêng xác mỗi chiếc xe đã có trọng lượng 17,5 tấn, trong khi đoàn xe thường xuyên chạy trên đê và các con đường xã Thiệu Tâm, Thiệu Toán… (huyện Thiệu Hóa) chỉ có tải trọng cho phép dưới 12 tấn. Nếu các xe chở đầy vật liệu, tổng trọng lượng sẽ đội lên khoảng 60 tấn, có xe chở cát ướt đến 70 tấn, bằng 500%-600% tải trọng chịu lực của các tuyến đường” - ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra giao thông Thanh Hóa, cho hay.

Cũng theo ông Minh, cơ quan chức năng đã phát hiện đoàn xe quá khổ này hơn một tuần qua. Tuy nhiên, mỗi khi phát hiện bóng dáng lực lượng tuần tra, nhóm tài xế lại cho xe dừng hoạt động, chuyển cung đường.

 “Có thể chủ xe đã cắt cử người bí mật theo dõi, báo tin nên các phương tiện mới né được nhiều ngày như vậy. Khi chúng tôi trực phía Vạn Hà, đoàn xe lại đi về phía huyện Thọ Xuân và ngược lại. Đến tận 5 giờ sáng 8-9, đoàn kiểm tra mới truy bắt được số xe này. Trong bảy chiếc thì có một xe chạy thoát, còn một xe hỏng nằm lại bãi sông nên chỉ bắt được năm xe...” - ông Minh cho biết thêm.

NB (Theo VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm