Cầu đường sắt Bình Lợi mới nằm 'im ru' sau một năm động thổ

Cầu đường sắt Bình Lợi mới nằm 'im ru' sau một năm động thổ ảnh 1
Phối cảnh cầu đường sắt Bình Lợi và công trình tiếp tục “mần thinh”, “gác xẻng” sau gần một năm động thổ.

Liên danh nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị xanh (GUD) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng STD vừa đưa ra giải thích như trên liên quan đến việc dự án cầu đường sắt Bình Lợi mới được khởi công đã gần một năm nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ.
Liên danh này cũng cho biết thêm một lý do là "chúng tôi đã đưa thiết bị thi công phần dưới sông đến công trình nhưng phải dừng thi công vì vướng đường dây điện trung và cao thế”. 
Được biết cầu đường sắt Bình Lợi mới cách cầu hiện hữu 12 m về phía hạ lưu, có chiều dài hơn 478 m, cao 7 m (cầu hiện hữu cao 1,5 m) sẽ bảo đảm cho các loại tàu thuyền sông tải trọng lớn lưu thông. Trước mắt trên cầu mới sẽ lắp đường ray chạy tàu rộng 1 m, về sau có thể lắp ray rộng 1,435 m.
Dự án cầu mới được tiến hành cùng dự án nạo vét luồng sông Sài Gòn, từ khu vực cầu Bình Lợi tới cảng Bến Súc, tỉnh Bình Dương dài 71 km sẽ được nạo vét, cải tạo, nâng cấp thành luồng chạy tàu rộng 60 m có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng.
Hai dự án đã được động thổ xây dựng từ ngày 28-4-2015 và theo kế hoạch thời gian thi công hoàn thành công trình là 13 tháng. Tuy nhiên với tình hình trên, công trình tiếp tục nằm đó "không nhúc nhích".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm