Cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ Hoàng Sa

Các hòa thượng và tăng ni, Phật tử đã tổ chức các nghi thức lễ cầu siêu với lòng thành kính, tri ân; đồng thời cầu mong hòa bình, quốc thái dân an và phản đối hành động xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Trung Quốc trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khi đưa giàn khoan và tàu thuyền trái phép vào vùng biển này.

Dịp này, Tổng cục Hải quan Việt Nam đã trao tặng hai nghiệp đoàn nghề cá An Hải, An Vĩnh và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi 2.000 lá cờ Tổ quốc. Công ty điện tử Foster Quảng Ngãi và Tập đoàn Kizuna Nhật Bản trao tặng 100 triệu đồng cho các ngư dân bị tàu Trung Quốc cản trở, gây thương tích và hư hỏng tài sản; tặng 1.000 phần quà (mỗi phần quà 10 kg gạo và 100.000 đồng) cho các hộ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

 
Cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và các chiến sĩ trong đội hùng binh Hoàng Sa đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Ảnh: L.NGỮ

Cùng ngày, Hội Pháp ngữ hỗ trợ và phát triển khoa học đời sống (AFEPS) phối hợp với huyện đảo Lý Sơn mở lớp đào tạo thợ lặn cho 20 ngư dân, xử trí các tai nạn xảy ra khi lặn biển. Đồng thời, trang bị và hướng dẫn cho ngư dân dụng cụ lặn biển như bình ôxy, bộ chỉnh áp và thở ôxy dưới nước.

Cũng ngày 24-5, gần 500 học sinh Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã cùng xếp hình đất nước để thể hiện tình yêu hòa bình, phản đối Trung Quốc kéo giàn khoan xâm phạm vùng biển Việt Nam. Các em cùng nắm tay nhau hô vang khẩu hiệu: “Chúng em yêu hòa bình, ghét chiến tranh”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Ngư dân Việt Nam quyết tâm bám biển”…

L.NGỮ - V.QUÝ - L.THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm