CDC Thừa Thiên - Huế bị 'tố' khuất tất trong mua sắm vật tư chống dịch

Ngày 13-11, Thanh tra Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi có thông tin doanh nghiệp phản ánh về dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên - Huế, Sở Y tế tỉnh đã thành lập tổ công tác tiến hành xác minh làm rõ.

Tổ công tác này do ông Trần Đình Oanh (Chánh Thanh tra Sở Y tế) phụ trách với sự tham gia của các đơn vị liên quan.

CDC Thừa Thiên - Huế. Ảnh: B.T

Tổ công tác sẽ làm việc với CDC tỉnh để rà soát lại tất cả quy trình đấu thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch COVID-19 do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Trước đó, Công ty cổ phần dược liệu và công nghệ y tế Đông Tây (Công ty Đông Tây) đã có đơn phản ánh về một số dấu hiệu khuất tất trong đấu thầu mua sắm vật tư phòng chống dịch COVID-19 do CDC Thừa Thiên - Huế thực hiện.

Cụ thể, ngày 13-9-2021, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phê duyệt danh mục, kế hoạch lựa chọn nhà thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch COVID-19 trong trường hợp khẩn cấp đợt 3.

Việc mua sắm đợt này gồm 8 gói thầu, hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu rút gọn. Chủ đầu tư thực hiện việc mua sắm là CDC Thừa Thiên - Huế, tổng mức đầu tư là hơn 18,8 tỉ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp y tế năm 2021.

Theo Công ty Đông Tây phản ánh, CDC Thừa Thiên - Huế có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc đấu thầu. Cụ thể, CDC Thừa Thiên - Huế đã có sự thay đổi về cấu hình, không phù hợp với gói thầu đã đấu thầu công khai trước đó. Tất cả sự thay đổi thành phần này đều không rõ lý do và có những dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, công ty này cũng phản ánh việc dù công ty đã trúng thầu mua sắm trang phục phòng chống dịch COVID-19 trước đó nhưng lại không nhận được thông báo để đàm phán về giá cả đợt mua sắm này. Đồng thời, giá cả công ty này cũng thấp hơn mức giá các nhà thầu khác đưa ra. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm