Chậm bàn giao căn hộ bị bồi thường 45 tỉ đồng

Theo đơn kiện, năm 2009, Công ty CP Mỹ Phát và CTX Holdings ký hai hợp đồng mua bán căn hộ và villa. Theo đó, Mỹ Phát chuyển nhượng cho CTX Holdings 57 căn hộ và hai villa, tổng giá trị 230 tỉ đồng. Sau đó, CTX Hodings đã thanh toán gần 220 tỉ đồng theo đúng tiến độ, đúng thời hạn. Theo ký kết giữa hai bên, bên bán sẽ bàn giao căn hộ cuối cùng trước 31-5-2010 và bàn giao hai villa trước 30-10-2009. Tuy nhiên, mãi đến ngày 25-9-2013, bên bán mới có thông báo về việc bàn giao tài sản. Kèm theo đó, các tiện ích như trung tâm hội nghị, nhà hàng, spa… vẫn đang trong quá trình xây dựng dở dang, tổng thể dự án chưa thể vận hành đồng bộ như cam kết.

Cho rằng việc chậm trễ bàn giao tài sản của bên mua là vi phạm hợp đồng, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp, tổn hại tài chính và làm mất uy tín nên CTX Holdings khởi kiện. Nguyên đơn yêu cầu bên bán phải bồi thường hơn 179 tỉ đồng tiền lãi quá hạn do chậm giao nhà, hơn 44 tỉ đồng tiền mất thu nhập do không thể đưa tài sản đã mua vào kinh doanh và hơn 11 tỉ đồng tiền phạt 5% trên tổng giá trị tài sản.

Tại phiên tòa, bị đơn thừa nhận có chậm trễ trong việc bàn giao căn hộ và villa nhưng có nguyên nhân là do bất khả kháng như mưa bão, lũ lụt triền miên, kèm theo việc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Cuối cùng, tòa chấp nhận yêu cầu phạt 5% tổng giá trị hợp đồng và yêu cầu trả lãi của nguyên đơn với số tiền như trên (số lãi chỉ tính theo lãi suất ngân hàng chứ không phải lãi suất quá hạn).

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm