Chậm kiểm điểm vụ “cát tặc”, 2 chủ tịch huyện bị phê bình

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa phê bình Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên và Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) vì đã chậm xử lý, kiểm điểm cấp dưới liên quan đến “cát tặc” trên sông Lam.

Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Hưng Nguyên và UBND huyện Nam Đàn nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh, chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan trong công tác tham mưu, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh Nghệ An.

Một điểm tập kết cát bên bở sông Lam ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. 

Thời gian qua, tình hình khai thác cát, sỏi trên sông Lam đoạn qua huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên diễn ra phức tạp, “chảy máu” tài nguyên.

Ngày 11-4-2018, UBND Nghệ An ban hành văn bản số 2302 về việc yêu cầu UBND huyện Nam Đàn và UBND huyện Hưng Nguyên chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ vụ việc vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động tập kết, kinh doanh và khai thác cát, sỏi. Đồng thời, yêu cầu lập biên bản đình chỉ hoạt động, giao trách nhiệm cho các tổ chức, cá nhân vi phạm phải chấm dứt hoạt động do không có giấy phép hoạt động bến thủy nội địa; tổ chức kiểm điểm Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có liên quan trong việc để các bến đi vào hoạt động, tái hoạt động khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa.

Tuy nhiên, sau đó, qua theo dõi, rà soát của Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An, Sở TN&MT tỉnh, Sở GTVT tỉnh Nghệ An cho thấy UBND huyện Nam Đàn và UBND huyện Hưng Nguyên vẫn chưa thực hiện nội dung trên.

Về trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực khoáng sản của chính quyền địa phương cơ sở, UBND huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn có sự lơ là, bê trễ.

Trong đó, UBND huyện Nam Đàn chưa tổ chức kiểm điểm chủ tịch UBND sáu xã có liên quan. UBND huyện Hưng Nguyên chưa tổ chức kiểm điểm chủ tịch UBND ba xã có liên quan, chưa quyết liệt xử lý khai thác trái phép, báo cáo kết quả thực hiện không kịp thời.

Đến chiều 11-8, sau khi chủ tịch huyện bị phê bình, UBND huyện Hưng Nguyên đã họp để chấn chỉnh, đánh giá và kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động tập kết, kinh doanh và khai thác cát, sỏi .

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm