Chấn chỉnh hoạt động taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 25-12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã làm việc với Công ty Khai thác ga sân bay Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh taxi bát nháo tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian qua, Thanh tra Sở GTVT TP đã mở nhiều đợt kiểm tra tại sân bay và xử phạt một số trường hợp lái xe không mở đồng hồ tính cước, đòi thêm tiền của khách, từ chối đi cự ly ngắn... Tuy vậy, theo Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất, chỉ sau một thời gian ngắn, hoạt động taxi trong sân bay lại trở nên bát nháo. Ngoài ra, gần đây còn xuất hiện nhiều taxi “dỏm”, nhái lôgô, màu sơn của các hãng taxi lớn gây nhầm lẫn cho hành khách...

Chấn chỉnh hoạt động taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1

Một đợt kiểm tra taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất trong năm 2009. Ảnh: MP

Để giải quyết tình trạng trên, Thanh tra Sở GTVT đề nghị nếu không có lực lượng chức năng, lực lượng an ninh sân bay khi phát hiện taxi vi phạm sẽ lập biên bản ghi nhận sự việc, tạm giữ giấy tờ và chuyển cho thanh tra sở xử lý. Ngoài ra, Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất cần buộc các hãng taxi đang hoạt động ở sân bay cam kết phải mở đồng hồ tính cước khi chở khách, nếu tái phạm lần thứ ba sẽ không được vào ga đón khách nữa.

Để hạn chế việc lái xe taxi từ chối chở khách đi gần, Công ty Khai thác ga Tân Sơn Nhất đã cung cấp dịch vụ taxi mới. Theo đó, nếu có nhu cầu đi cự ly ngắn, hành khách sẽ đến quầy trợ giúp để mua vé (mệnh giá tùy đoạn đường dài, ngắn) rồi cầm vé ra xe của hãng Sasco để được phục vụ.

Đáng lưu ý, đại diện 11 hãng taxi đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất cùng thống nhất đề nghị: nếu tài xế của một hãng đã bị đuổi việc vì vi phạm các lỗi trên thì các hãng taxi khác không nên nhận vào làm.

Theo ông Dương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Sở GTVT, các đơn vị liên quan phải có trách nhiệm xây dựng hình ảnh taxi văn minh tại sân bay. Ông Thanh yêu cầu Thanh tra Sở GTVT phối hợp lực lượng chức năng, bộ phận an ninh sân bay mở đợt kiểm tra kéo dài qua tết Nguyên đán, xử phạt nghiêm tất cả hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân.

M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm