Chặn xe cưới đòi tiền: Yêu cầu trưởng thôn phải xin lỗi

“Tôi nói với gia đình bà Thu rằng việc làm của trưởng thôn là sai rồi. Anh em còn trẻ, nhận thức chưa hết. Mong gia đình thông cảm bỏ qua” - ông Hải nói với PV sau cuộc gặp trên.

Trong khi đó, bà Thu cho hay lãnh đạo xã hứa sẽ tổ chức để trưởng thôn công khai xin lỗi gia đình bà trong thời gian thích hợp. “Lâu nay, tôi nói số tiền đó gia đình tôi không phải là không đóng mà đang xin miễn, giảm vì con trai tôi đã cắt hộ khẩu khỏi địa phương, sinh sống ở nơi khác và đã đóng góp làm đường ở đó. Nếu thôn không đồng ý miễn, giảm thì gia đình tôi sẽ đóng. Tuy nhiên, bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức chặn xe rước dâu của gia đình tôi để thu tiền giữa đường như vậy là cố tình bêu riếu, xúc phạm danh dự chúng tôi thì phải công khai xin lỗi” - bà Thu nói.

Trước đó, tối 31-10, tại cuộc họp giải quyết sự việc trên, ông Phan Văn Quảng, trưởng thôn Sơn Tây, nhận thiếu sót, khuyết điểm nhưng không chấp nhận xin lỗi gia đình bị chặn xe cưới đòi tiền. Còn phía gia đình bà Nguyễn Thị Thu đề nghị phải có tiếng nói xin lỗi.

Trước tình hình trên, sáng 1-11, Thường trực Huyện ủy Tây Hòa đã yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy xã Sơn Thành Tây tổ chức họp ngay để giải quyết lại sự việc.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Phít, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tây Hòa, nói: “Trưởng thôn nhận khuyết điểm nhưng lại không nói được lời xin lỗi nên người dân bức xúc. Tôi đã chỉ đạo lãnh đạo xã phải làm việc lại ngay với thôn, nói rõ với cán bộ thôn là đã lỡ làm sai thì phải xin lỗi, mình có lỗi thì nhận là chuyện bình thường, sao cứ sợ xin lỗi như vậy! Sự việc này đang gây bức xúc xã hội, phải tổ chức xin lỗi người dân, rút kinh nghiệm, khắc phục rồi gắn lại tình làng nghĩa xóm chứ không thể như vậy được!”.

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã họp triển khai thực hiện chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy.

Trả lời câu hỏi của PV vì sao trưởng thôn tổ chức chặn xe cưới đòi tiền, xúc phạm danh dự người dân mà không xin lỗi, ông Phan Văn Quảng nói: “Vì dân không cho phép!”. Hỏi vì sao dân lại không cho phép trưởng thôn xin lỗi, trưởng thôn đáp: “Chuyện này còn nhiều vấn đề phức tạp, tôi chưa thể trả lời!”.

Như đã phản ánh, ngày 17-10, gia đình bà Nguyễn Thị Thu tổ chức cưới vợ cho con trai là anh DTT (32 tuổi). Khi xe rước dâu đến cổng thôn Sơn Tây thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn, trong đó có bí thư chi bộ, trưởng thôn ra chặn xe lại, yêu cầu nộp 2.160.000 đồng phần tiền anh T. phải đóng góp để làm đường xây dựng nông thôn mới.

Sau khi báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu UBND huyện Tây Hòa khẩn trương chỉ đạo xử lý, báo cáo UBND tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.